VnReview
Hà Nội

Samsung đang phát triển loa thông minh Bixby có micro, loa và màn hình

Cách đây 4 tháng khi ra mắt Galaxy S9, CEO DJ Koh xác nhận Samsung đang phát triển mẫu loa thông minh tích hợp Bixby để ra mắt trong năm nay.

Samsung sẽ ra mắt loa thông minh tích hợp Bixby vào đầu năm 2018

Và bằng sáng chế mới xuất hiện đã hé lộ đôi chút về mẫu loa thông minh Bixby đầu tiên của Samsung.

Theo BGR, bằng sáng chế được nộp vào tháng 11 năm ngoái và công bố vào 31/5 năm nay, mô tả một thiết bị có 7 loa, gồm 2 phần nối lại với nhau và 1 trong số đó có thể xoay 360 độ. Có tổng cộng 7 micro đặt trên đỉnh với khả năng nhận từng thông tin âm thanh riêng biệt cho mỗi micro.

Nói thêm về khả năng tự xoay về phía người dùng, phần loa trước hết quay quanh trục của nó, tiếp theo xoay theo chiều ngang để hướng về nguồn âm thanh cần ghi nhận. Một con lăn được đặt giữa 2 phần ghép nối giúp chuyển động yên tĩnh hơn.

Ngoài micro, loa Bixby của Samsung cũng tích hợp camera nhận diện khuôn mặt, màn hình cảm ứng hiển thị thông tin hoặc hình ảnh. Hãng cũng muốn hỗ trợ bút cảm ứng, tức người dùng Galaxy Note có thể dùng bút S Pen để tương tác với loa.

Một số tính năng cũng được loa hỗ trợ như phát nhạc, trình duyệt, email, thư viện ảnh, báo thức, LTE, Wi-Fi, Bluetooth, NFC và GPS. Tất nhiên bạn có thể nói chuyện, ra lệnh và tương tác với Bixby giống như Amazon Echo, Google Home hay HomePod của Apple.

Loa thông minh hỗ trợ Bixby của Samsung sẽ ra mắt vào nửa cuối năm nay.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác