VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ nhúng loa thoại vào màn hình Galaxy S10?

Samsung có lẽ sẽ chưa mang "tai thỏ" lên các smartphone trong tương lai gần của mình, nhưng hãng hẳn rất muốn tăng tỉ lệ màn hình so với thân máy nhằm tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ. Để đạt được mục tiêu này, Samsung được cho là sẽ ứng dụng một công nghệ mới do chính hãng âm thầm phát triển: tích hợp trực tiếp loa thoại vào màn hình.

Theo Pocket-Lint, công nghệ này có khả năng sẽ xuất hiện trên Galaxy S10 - chiếc flagship dự kiến ra mắt vào tháng 3 năm sau, hoặc có thể ra mắt sớm tại CES 2019 vào tháng 1 tới. Nguồn tin cho biết, Samsung sẽ áp dụng công nghệ OLED phát âm vào một tấm nền 6.2-inch, mà vô tình đây cũng là kích thước màn hình dự kiến của Galaxy S10. Tấm nền này sẽ được trang bị công nghệ rung và dẫn âm qua xương để truyền âm thanh trong dải từ 100 đến 8000Hz, và chỉ có thể nghe được khi áp màn hình vào tai.

Tất nhiên, toàn bộ tấm nền sẽ không truyền dẫn âm thanh như các TV OLED của Sony, mà chỉ nửa trên của màn hình được trang bị công nghệ này. Công nghệ này thực ra cũng không có gì đáng kinh ngạc, bởi Samsung trước đó đã biểu diễn công nghệ "Âm thanh tích hợp vào màn hình" của mình tại hội thảo "Society of Information Display" (SID) hồi tháng 5 vừa qua.

Việc loại bỏ loa thoại sẽ giúp giải phóng một phần không gian trên đỉnh của Galaxy S10, từ đó tăng diện tích sử dụng của màn hình máy. Samsung sẽ vẫn cần viền màn hình để chứa cụm camera trước và các cảm biến phục vụ tính năng nhận diện khuôn mặt, bởi như đã nói ở trên, khả năng rất cao là Samsung sẽ chưa ứng dụng thiết kế "tai thỏ".

Quầy trưng bày của Samsung tại SID 2019

Samsung không phải là hãng đầu tiên quảng bá công nghệ âm thanh trong màn hình, khi mà hãng sản xuất smartphone Trung Quốc là Vivo mới đây đã ứng dụng nó vào chiếc Vivo NEX. Tuy nhiên, sản phẩm của Samsung sẽ phổ biến trên quy mô rộng hơn nhiều, bởi Vivo NEX hiện chỉ được bán tại Trung Quốc mà thôi.

Samsung Galaxy S10 được cho là sẽ có nhiều tính năng hoàn toàn mới, như cảm biến vân tay dưới màn hình (đã được đồn đại từ Galaxy S8), màn hình siêu sắc nét 600ppi và có 3 camera sau như chiếc P20 Pro của Huawei.

Minh.T.T

Chủ đề khác