VnReview
Hà Nội

Huawei Cloud PC trang bị Windows 10 đầy đủ cho smartphone Huawei cao cấp

Windows 10 vẫn là nền tảng hệ điều hành hiệu quả nhất cho các hoạt động của doanh nghiệp cũng như người dùng cá nhân, dẫn đến có rất nhiều nhà sản xuất thiết bị cầm tay ra sức nỗ lực để đưa nó đến các nền tảng di động của hãng. Mới đây nhất là hãng điện tử đến từ Trung Quốc – Huawei.

Trong khi Windows 10 Mobile của chính người "cha đẻ" Microsoft là một thất bại không gây quá nhiều ngạc nhiên bởi sự "kém duyên" của hãng trên thị trường di động và chúng ta vẫn chưa thấy có thêm những nỗ lực đáng kể nào để tìm lại chính mình thì Huawei đã giới thiệu một giải pháp mới tại CES Asia 2018 cho phép bạn truy cập vào một máy tính để bàn Windows 10 đầy đủ từ chiếc điện thoại Android của bạn.

Giải pháp được gọi là Huawei Cloud PC, dịch vụ này cung cấp quyền truy cập vào hệ điều hành Windows 10 trong môi trường ảo hóa có thể được sử dụng trên thiết bị cầm tay của bạn, nhưng cũng có thể mở rộng ra chế độ toàn màn hình (như màn hình một máy tính chạy Windows 10) khi kết nối thiết bị cầm tay với màn hình ngoài thông qua cổng USB Type-C.

Ứng dụng và dịch vụ sử dụng giao thức Huawei Desktop Protocol (HDP) của Huawei sẽ cho phép máy tính bàn chạy Windows 10 truy cập trực tiếp vào hệ thống tập tin của smartphone, cho phép người dùng chụp ảnh bằng điện thoại và sau đó mở nó bằng Photoshop trên máy ảo Windows 10.

Dịch vụ này sẽ có mặt trên Huawei P20, Huawei Mate 10, Huawei Mate RS và máy tính bảng Huawei MediaPad M5 và đơn giản chỉ cần cài đặt ứng dụng và không cần thêm phần cứng. Do có liên quan đến việc sử dụng máy chủ chứa dữ liệu máy ảo nên hiện dịch vụ sẽ được tung ra trước tiên ở ở thị trường Trung Quốc chủ yếu là do các vấn đề độ trễ khi kết nối và truy cập. Huawei hy vọng sẽ mang dịch vụ này đến châu Âu khi triển khai kết hợp với các máy chủ địa phương. Hiện giá của dịch vụ chưa được công bố.

Mời độc giả xem qua cách thức hoạt động của dịch vụ này trong 2 video được NotebookItalia ghi nhận:

Thanh Long

Chủ đề khác