VnReview
Hà Nội

iOS 12 sẽ tự động chia sẻ vị trí trong lúc gọi tới đầu số khẩn cấp 911 tại Mỹ

Phiên bản iOS 12 chắc chắn sẽ là một cứu cánh tuyệt vời cho những người cần tới sự trợ giúp khẩn cấp của lực lượng cứu hộ tại Mỹ.

Mùa thu này, iOS 12 sẽ lần đầu tiên mang tới một tính năng quan trọng, hứa hẹn cứu sống nhiều người tại Mỹ: tự động chia sẻ vị trí của bạn với lực lượng cứu hộ ngay khi bạn gọi điện tới đầu số khẩn cấp 911. Dữ liệu này sẽ giúp các nhân viên cứu hộ dễ dàng xác định được vị trí của bạn để tới hiện trường sớm nhất có thể.

Tất nhiên dữ liệu này sẽ được bảo mật tối đa và không gây ảnh hưởng tới quyền riêng tư của người dùng.

Hiện nay có hơn 80% số cuộc gọi khẩn cấp tới 911 tại Mỹ sử dụng iPhone của Apple. Với số lượng lớn như vậy, việc triển khai tính năng tự động chia sẻ vị trí là điều hoàn toàn cần thiết.

Trong một thông cáo báo chí mới nhất, CEO Tim Cook chia sẻ: "Cộng đồng phụ thuộc chủ yếu vào đầu số 911 trong trường hợp khẩn cấp. Và chúng tôi tin rằng, mọi người cần có công nghệ tốt nhất để tự bảo vệ mình. Trong mọi khoảnh khắc, công cụ này sẽ giúp đội cứu hộ tiếp cận với khách hàng của Apple nhanh chóng nhất".

Tính năng mới của Apple sẽ sử dụng công nghệ HELO (Hybridized Emergency Location) để chia sẻ dữ liệu vị trí với các cơ quan chức năng.

HELO lần đầu tiên ra mắt vào năm 2015. Công nghệ này cho phép ước tính vị trí của người gọi điện sử dụng điểm truy cập Wi-F, GPS và các tháp viễn thông trong suốt cuộc gọi khẩn cấp tới 911. Hiện tại, Apple cũng hợp tác với hãng phát triển công nghệ khẩn cấp RapidSOS để bảo mật dữ liệu vị trí của khách hàng.

Apple khẳng định, dữ liệu vị trí của khách hàng sẽ chỉ được sử dụng cho mục đích khẩn cấp và chia sẻ cho trung tâm ứng trực 911. Ngoài ra, mọi dữ liệu đều không được chia sẻ cho bất kỳ bên thứ ba nào.

Hệ điều hành iOS 12 dự kiến ra mắt vào mùa thu này với nhiều tính năng đáng mong đợi. Trong đó phải kể đến nhiều cải tiến trong thông báo nhóm, FaceTime, phím tắt Siri, đổi mới Apple Books, Apple News, Stocks, CarPlay, Voice Memos và đặc biệt là tùy chọn kiểm soát chứng nghiện iPhone trên trẻ nhỏ.

Mai Huyền

Chủ đề khác