VnReview
Hà Nội

Instagram chuẩn bị ra mắt tính năng " cai nghiện " cho chính mạng xã hội này

Theo TechCrunch, mới đây, Kevin Systrom, CEO của Instagram đã xác nhận sự tồn tại của tính năng này với tên gọi Usage Insights và có mục đích giúp người dùng "cai nghiện" chính ứng dụng mạng xã hội của họ. Tính năng này đã được thử nghiệm từ tháng trước và sẽ chính thức ra mắt trên cả hai nền tảng Android và iOS trong thời gian tới.

Theo những thông tin do Jane Manchun Wong - một lập trình viên chuyên nghiệp đã phát hiện được từ các dòng mã trong phiên bản APK trên Android, giao diện chính của trang cá nhân người dùng trên Instagram sẽ có những thay đổi lớn sau khi tích hợp Usage Insights. Mặc dù phiên bản chính thức có thể sẽ có nhiều thay đổi nhưng mục đích chung của tính năng này chắc chắn vẫn sẽ được giữ nguyên: Giúp người dùng kiểm soát thời gian sử dụng Instagram. Người dùng hoàn toàn có thể cài đặt giới hạn thời gian sử dụng mỗi ngày đối với mạng xã hội ảnh lớn nhất thế giới và sẽ nhận được cảnh báo cần thiết mỗi khi vượt quá giới hạn này. Ngoài ra, Instagram còn cung cấp một lối tắt cho phép họ kiểm soát tính năng thông báo ứng dụng giúp quá trình sử dụng được liền mạch hơn.

Ngoài ra, Instagram cùng đang tiến hành thử nghiệm menu dạng thanh mới, hiển thị bên phía tay trái trang cá nhân của người dùng. Đây cũng chính là menu có chứa tính năng Usage Insights cùng với một số tính năng thú vị như tìm kiếm những người dùng khác hay xem lại những bài đăng đã được lưu trữ.

Instagram cũng từng bày tỏ tham vọng giúp người dùng sử dụng công nghệ một cách điều độ hơn với tính năng "You're all caught up". Khác với Usage Insights, tính năng này không kiểm soát thời gian sử dụng ứng dụng mà chỉ đơn giản là thông báo cho người dùng mỗi khi họ đã đọc hết bài đăng trên News Feed và Stories trong vòng 48 giờ qua.

Đây có thể sẽ là một bước đi nhỏ trong việc ngăn nhiều người dùng sử dụng vô tội vạ các mạng xã hội. Việc đặt ra giới hạn cũng như password mỗi khi muốn vượt qua giới hạn này sẽ khiến nhiều người có thể tự điều chế bản thân hơn. Dù vậy, hiện tại vẫn chưa có thêm nhiều thông tin cũng như thời gian sẽ ra mắt của tính năng Usage Insight này.

Hiếu Trung

Chủ đề khác