VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Oppo Find X: thiết kế camera trượt cực độc đáo

Thêm một thiết bị viền màn hình mỏng, không tai thỏ với hệ thống camera ẩn độc đáo vừa ra mắt là Oppo Find X.

Được công ty Trung Quốc giới thiệu tại Paris (Pháp), Find X là sự kết hợp giữa thiết kế thời trang, hiện đại cùng tính năng độc đáo. Nhờ những thay đổi của Oppo, tỉ lệ màn hình/thân máy của Find X đạt 92,25%, giúp thiết bị tuy có kích thước màn hình lên đến 6.4 inch nhưng vẫn nằm gọn trong lòng bàn tay.

Điểm ấn tượng nhất trên thiết kế của Find X là cách bố trí camera giúp phần "tai thỏ" bị loại bỏ hoàn toàn. Khi chưa dùng đến, bạn không thấy camera đâu nhưng khi kích hoạt app camera hoặc cần sử dụng, nguyên một phần trên sẽ trượt lên để lộ camera trước 25MP, hệ thống nhận diện khuôn mặt 3D cùng camera kép 16MP+20MP ở mặt lưng. Khi dùng xong hoặc tắt ứng dụng camera, phần này sẽ trượt vào và nằm gọn gàng trong thân máy.

Theo trang công nghệ;The Verge, ngoài cụm camera độc đáo thì Find X trông khá giống Galaxy S9 của Samsung nhờ các góc tròn trịa, màn hình OLED Full HD cong sang hai bên, hai mặt trước sau đều bằng kính.

Nhờ thiết kế camera ẩn mà màn hình trên Find X có thể tràn lên mép nhìn rất đẹp và quyến rũ. Chiếc Vivo NEX ra mắt tuần trước cũng có thiết kế camera ẩn nhưng chỉ gồm một phần nhỏ cho camera trước, còn Find X thì có nguyên phần trượt lớn cho camera trước và sau.

Oppo Find X không cảm biến vân tay nào, vậy cách bảo mật sinh trắc học duy nhất của thiết bị là nhận diện khuôn mặt nhờ hệ thống camera 3D cũng được giấu đi. Khi mở khóa, phần camera sẽ trồi lên, quét mặt bạn rồi thụt xuống khi mở khóa xong. Hãng cho biết chỉ mất 0,5 giây để camera trượt lên nên quá trình mở khóa diễn ra rất nhanh chóng.

Ngoài thiết kế độc đáo, Find X cũng có cấu hình rất mạnh mẽ, xứng tầm sản phẩm cao cấp với vi xử lý Snapdragon 845, RAM 8GB, bộ nhớ trong tối đa 256GB, pin 3.730 mAh với công nghệ sạc nhanh VOOC độc quyền của Oppo.

Về phần mềm, Find X sử dụng Android 8.1 Oreo với giao diện tùy biến Color OS tích hợp khá nhiều tính năng tương tự iPhone.

Find X là thiết bị đầu tiên của Oppo tại Bắc Mỹ và châu Âu, tất nhiên các nước như Trung Quốc, Ấn Độ, Philippines và một vài nước châu Á cũng sẽ sớm lên kệ.

Hiện Oppo Find X đã cho đặt trước tại Trung Quốc với giá bán chưa được tiết lộ.

Ảnh cận cảnh Oppo Find X vừa ra mắt

Phúc Thịnh

Chủ đề khác