VnReview
Hà Nội

Facebook trình làng nền tảng video trực tuyến tương tác dạng gameshow

Vừa qua, Facebook đã cho ra mắt tính năng mới cho phép người dùng có thể livestream trực tuyến theo định dạng của một gameshow, tham gia các trò chơi, câu hỏi trắc nghiệm, đố vui có độ tương tác cao mà chúng ta thường thấy trên các kênh truyền hình.

Dự kiến, tính năng này sẽ cho phép những người sáng tạo nhiều nội dung khác nhau như hỏi đáp các câu đố vui, các câu hỏi khảo sát, v.v... để người chơi có thể bị loại khỏi game khi trả lời câu hỏi sai. Những tính năng mới này sẽ giúp Facebook thực hiện mục tiêu mới của họ là đẩy mạnh hình thức truyền hình tương tác, thay vì lối tiêu thụ nội dung thụ động truyền thống từ trước đến nay.

Theo TechCrunch, những gameshow này sẽ có những định dạng như trò chơi What's in the Box của Fresno, nơi người chơi sẽ thử tài đoán xem bên trong chiếc hộp có những gì. Hay Outside Your Bubble của BuzzFeed News, trò chơi mà các thí sinh phải đoán xem đối phương của mình đang nghĩ gì.

Ngoài ra, Facebook đang thử nghiệm tính năng cho phép các bên sáng tạo nội dung có thể trao thưởng tiền mặt cho người chơi, giống như Confetti của INSIDER, nơi mà người chơi có thể trả lời các câu đố vui và có thể xem được câu trả lời của bạn bè, và những người thắng cuộc sẽ chia tiền giải thưởng.

Facebook cho biết họ sẽ không lấy tiền hoa hồng từ các phần giải thưởng. Hiện tại, nó sẽ chỉ yêu cầu 4.99 USD tiền đăng ký mỗi tháng để fan có thể trả tiền cho những nội dung riêng. Facebook cũng mới phát hành Brand Collabs Manager, cho phép các thương hiệu tìm kiếm những nhà phát triển nội dung dựa theo nhân dạng và các sản phẩm mà họ đã thực hiện để hai bên có thể hợp tác tạo nội dung.

Ông Fidji Simio, phó chủ tịch sản phẩm video của Facebook cho biết: "Định dạng video giải trí đang phát triển, từ hình thức tiêu thụ thụ động thành các hình thức tương tác hai chiều. Chúng tôi nghĩ rằng các nhà sáng tạo nội dung sẽ muốn trao thưởng cho người theo dõi. Nếu tính năng này mà hoạt động tốt với Insider và Confetti, chúng tôi có thể sẽ cân nhắc phát hành các công cụ trả phí".

Hiện tại, Brent Rivera và That Chick Angel sẽ là hai nhà sáng tạo nội dung đại diện để có thể giúp thử nghiệm tính năng này trước khi nó được đưa vào sử dụng rộng rãi hơn.

Trung Anh

Chủ đề khác