VnReview
Hà Nội

Instagram công bố ứng dụng video độc lập IGTV cạnh tranh với YouTube và Snapchat

Instagram đã chính thức công bố ứng dụng video độc lập mang tên IGTV. Đúng như tin đồn, IGTV là nỗ lực của Instagram nhằm cạnh tranh với YouTube hay Snapchat Discover.

Vừa được Instagram giới thiệu trong một sự kiện tại San Francisco, IGTV đến vào thời điểm mọi người dần chuyển phương thức xem nội dung từ TV sang di động và các nền tảng truyền thông kỹ thuật số.

Theo;Engadget, IGTV cho phép người dùng tải video thời lượng tối đa 1 giờ với hướng quay dọc phù hợp cho di động. 

Khi bạn mở IGTV, ứng dụng sẽ tự chạy video mà không cần tìm kiếm gì cả. Video được gợi ý dựa trên đối tượng mà bạn theo dõi trên Instagram.

Instagram giờ đây đã không còn là mạng xã hội chia sẻ ảnh đơn thuần. Năm 2016, hãng giới thiệu Stories và phát video trực tiếp, giờ đã trở thành 2 tính năng phổ biến nhất. Không có lý do gì để Instagram không thử bước vào thị trường video và sử dụng nó để tiếp tục phát triển. Với 1 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng, IGTV là cơ hội cho các nhà tạo nội dung tiếp cận lượng khán giả tiềm năng đông đảo, đặc biệt là đối tượng người dùng trẻ tuổi.

IGTV sẽ có mặt trên Android và iOS trong vài ngày tới, nhưng bạn đã có thể tải và xem video dài hơn 1 phút trong ứng dụng Instagram chính.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác