VnReview
Hà Nội

Smartphone Samsung sẽ có màn hình phụ ở mặt lưng?

Một bằng sáng chế vừa xuất hiện của Samsung mô tả thiết bị với hai màn hình, trong đó màn hình thứ hai chiếm khoảng một phần ba mặt lưng.

Trong khi nhiều hãng Android đang chạy theo xu hướng viền màn hình mỏng "tai thỏ" thì Samsung vẫn trung thành với Infinity Display, thiết kế viền màn hình mỏng tràn cạnh quen thuộc xuất hiện lần đầu trên Galaxy S8 năm ngoái.

Sau hơn 1 năm, một bằng sáng chế mới vừa xuất hiện đã tiết lộ hướng đi tiếp theo của Samsung cho ngôn ngữ thiết kế này.

Theo PhoneArena, bằng sáng chế mới mô tả thiết bị có viền màn hình rất mỏng, đặc biệt phần "cằm" được loại bỏ hoàn toàn. Viền trên tuy cũng mỏng nhưng phải chừa chỗ cho loa thoại, cụm cảm biến và camera selfie nên không mỏng được như viền dưới hay hai bên.

Điểm thú vị nhất trong bằng sáng chế nằm ở mặt lưng. Thay vì nguyên tấm kính với camera ở giữa như hiện tại, Samsung dời cụm camera lên trên góc trái, chừa một phần ba khoảng dưới cho màn hình thứ hai. Cổng USB-C và loa stereo vẫn nằm ở cạnh dưới, nút nguồn và chỉnh âm lượng ở cạnh phải.

Với kiểu dáng khá vuông vức, Samsung có thể dùng thiết kế hai màn hình này cho dòng máy Galaxy Note trong 1 hoặc 2 năm tới.

Tất nhiên do mới dừng lại ở bằng sáng chế, chưa thể chắc chắn rằng thiết kế này sẽ xuất hiện trên một sản phẩm thương mại chính thức.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác