VnReview
Hà Nội

Ý tưởng Windows 7 (2018) đầy bóng bẩy và hiện đại lấy cảm hứng từ Windows 10

Nếu xưa kia, Windows 7 sớm có những thiết kế bóng bẩy và hiện đại như ý tưởng trong bài viết này, có lẽ mọi thứ bây giờ đã rất khác.

Chỉ còn hai năm nữa, Windows 7 sẽ chính thức bị khai tử giống như Windows XP và Windows Vista, kết thúc chuyến hành trình kéo dài hơn 1 thập kỷ phục vụ người dùng.

Người dùng yêu thích Windows 7 không chỉ bởi giao diện của phiên bản này khá đẹp mắt, bóng bẩy mà còn bởi hiệu suất hoạt động, khả năng tương thích với hầu hết mọi phần mềm khiến việc sử dụng Windows 7 để làm việc, học tập hay chơi game đều rất tiện lợi.

Tuy nhiên nói gì thì nói, Windows 7 sẽ sớm phải nói lời từ biệt để nhường cơ hội phát triển cho Windows 10 dù rằng nhiều người thực sự sẽ rất tiếc nuối. Nhưng không để sự tiếc nuối đó trôi vào dĩ vãng, nhà thiết kế Kamer Kaan Avdan mới đây đã thử "tái sinh" Windows 7 dưới một hình hài hoàn toàn mới của năm 2018.

Ý tưởng Windows 7 (2018) gợi nhiều nét hiện đại giống với Windows 10, vay mượn khá nhiều đặc điểm và tính năng trên Windows 10 như Start Menu mới, Action Center, giao diện tối.

File Explorer phiên bản Windows 7 (2018)

Giao diện trở nên trong suốt giống với ngôn ngữ Fluent Design

Sẽ ra sao nếu có Cortana và cả Microsoft Edge trên Windows 7

Action Center trên Windows 7 (2018)

Giao diện tối trên Windows 7 (2018)

Đáng tiếc, những chi tiết và hiệu ứng đẹp mắt trong ý tưởng về Windows 7 (2018) chỉ càng khiến các fan của Windows 7 buồn lòng hơn mà thôi.

Hiện tại, Windows 7 vẫn đang là hệ điều hành trên desktop được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Nói không ngoa khi Windows 7 có thể sớm trở thành một "Windows XP" thứ hai, dù cho Windows 10 có hấp dẫn đến đâu đi chăng nữa. Windows 7 sẽ bị khai tử vào cuối tháng 1/2020 và đây sẽ là dấu mốc quan trọng đánh dấu một sự chuyển dịch tiếp theo của hệ điều hành Windows.

Ý tưởng Windows 7 (2018) vô cùng hấp dẫn

Mai Huyền

Chủ đề khác