VnReview
Hà Nội

Google cung cấp ứng dụng "Measure" cho tất cả smartphone Android hỗ trợ ARCore

Ứng dụng đo khoảng cách dựa trên AR Google Measure hiện đã sẵn sàng cho tất cả smartphone Android.

Google cung cấp ứng dụng "Measure" cho tất cả smartphone Android hỗ trợ ARCore

Quay trở lại thời điểm Google thử nghiệm sản phẩm tăng cường thực tế (AR) đầu tiên - Project Tango – thì một trong những ứng dụng được mọi người ưa thích nhất là Google Measure. Ứng dụng biến hàng loạt cảm biến phụ của Tango thành một thước đo ảo, nó cho phép bạn chọn 2 điểm bất kỳ trong thề giới thực và Google Measure sẽ xác định khoảng cách giữa chúng. Project Tango bị khai tử nhưng Google đã khôi phục lại ứng dụng này cho ARCore - một bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) dành cho những app nào muốn tích hợp chức năng AR – hoạt động trên những chiếc smartphone Android cao cấp.

Theo Arstechnica, Tango đã sử dụng máy ảnh, cổng hồng ngoại và camera theo dõi chuyển động mắt để đo lường mọi thứ. Hiện tại, với những thiết bị Android tương thích ARCore, bạn có thể chạy chính xác ứng dụng Google Measure với phần cứng của những chiếc smartphone thông thường. Chỉ cần trỏ điện thoại vào thứ gì đó, kéo các công cụ đo "chiều dài" hoặc "chiều cao" vào nguồn cấp dữ liệu máy ảnh và điều chỉnh điểm kết thúc để đo lường khoảng cách. Khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên, bạn phải di chuyển điện thoại xung quanh để nó có thể quét mọi thứ có trong khu vực này. Đây không phải là một quá trình nhanh chóng và có thể khiến bạn nản lòng khi chỉ muốn đo lường 1 cái gì đó đơn giản.

Giống như trên Tango, có một sai số đáng kể trong phép đo của ứng dụng Measure. Cụ thể, sai số cho các phép đo ngắn là khoảng nửa inch nhưng nếu đo khoảng cách dài hơn thì sai số có thể lên đến vài inch (1 inch ~ 2,54cm).

Measure không có nhiều ý nghĩa với các phép đo nhỏ nhưng đối với các vật thể lớn hơn thì ứng dụng đo AR này thực sự rất hữu ích. Theo nhận xét của người dùng, Google Measure hoạt động tốt hơn trên 1 số dòng điện thoại, ví dụ như Pixel nhưng lại kém hơn trên Galaxy S9.

Bạch Đằng

Chủ đề khác