VnReview
Hà Nội

TSMC bắt đầu sản xuất chip 7nm dùng cho Apple A12 trên iPhone 2018

Kế hoạch sản xuất chip xử lý 5nm của TSMC dự kiến sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm 2019.

Trong một hội nghị chuyên đề công nghệ của TSMC tại Đài Loan, CEO công ty là CC Wei cho biết đã bắt đầu quá trình sản xuất thương mại chip xử lý dựa trên tiến trình 7nm.

Theo PhoneArena, tiến trình 7nm của TSMC được dùng cho vi xử lý Apple A12 trên iPhone 2018. Đây được xem là nguồn đóng góp lớn vào doanh thu sản xuất chip 7nm của TSMC trong năm nay.

Hiện TSMC đang có tổng công suất sản xuất 12 triệu tấm wafer kích thước 12 inch, tăng 9,5% so với công suất 10,5 triệu vào năm ngoái. Công ty đang có hợp đồng sản xuất chip 7nm cho nhiều hãng bao gồm AMD, NVIDIA và Qualcomm. Hầu hết đơn hàng sẽ tiến hành vào đầu năm 2019. TSMC sẽ có 50 thiết kế dành cho chip 7nm vào cuối năm nay với nhiều mục đích dành cho AI (trí tuệ nhân tạo), GPU, tiền điện tử và chip 5G.

Bắt đầu từ quý 3, TSMC sẽ sản xuất thử chip 7nm sử dụng công nghệ mới gọi là laser cực tím (Extreme ultraviolet, EUV) giúp khắc chính xác thiết kế chip lên các tấm wafer. Công nghệ này không chỉ tiết kiệm thời gian mà còn giúp thiết kế những con chip mạnh mẽ và tiết kiệm năng lượng hơn.

Cũng trong hội nghị, TSMC tiết lộ sẽ sản xuất hàng loạt chip xử lý 5nm vào nửa cuối năm sau với quy trình sản xuất thử bắt đầu vào nửa đầu năm.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác