VnReview
Hà Nội

Synology ra ứng dụng sao lưu đa nền tảng Active Backup

Synology đã công bố chính thức ra mắt hai ứng dụng sao lưu chính trong gói phần mềm Active Backup, bao gồm phiên bản chính thức của Active Backup for Office 365 (Active Backup cho Office 365), hỗ trợ sao lưu dữ liệu đám mây cho phần mềm dịch vụ SaaS và phiên bản beta của Active Backup for Business (Active Backup cho Doanh nghiệp) đảm bảo tính sẵn sàng của dữ liệu cho các khối lượng công việc (workload) trong môi trường vật lý và ảo.

Giải pháp của Synology là "tất cả trong một", có khả năng tích hợp phần mềm và phần cứng cho doanh nghiệp ở nhiều quy mô khác nhau và vận hành đồng thời trên ba nền tảng vật lý, ảo và đám mây.

Active Backup for Office 365 ứng dụng công nghệ lưu trữ đơn (lưu trữ một bản sao duy nhất) để không chỉ giúp doanh nghiệp tăng hiệu quả quản lý và tính sẵn sàng của dữ liệu từ Office 365, mà còn giúp tiết kiệm đáng kể không gian chứa sao lưu. Đặc biệt, chức năng tìm kiếm nội dung được thiết kế nhằm tra soát nội dung trong mail và tệp đính kèm, cho phép người sử dụng tìm ra mail cần khôi phục trong thời gian ngắn nhất.

Những tính năng nổi bật của Active Backup for Office 365 bao gồm:

Hỗ trợ nhiều điểm cuối khác nhau trong Office 365: Office 365, Office 365 Germany hay Office 365 vận hành bởi 21Vianet.

Bảo vệ một cách tập trung và toàn diện: Sao lưu dữ liệu OneDrive for Business (OneDrive cho Doanh nghiệp), mail, danh bạ và lịch làm việc sang thiết bị lưu trữ NAS của Synology và quản lý các bản sao từ một giao diện duy nhất.

Khôi phục mịn, tìm kiếm và xuất nội dung từ cổng khôi phục tự phục vụ: Tính năng tìm kiếm nội dung mới cho phép lọc dữ liệu theo từ khóa. Từ đó, người dùng có thể truy xuất đúng email, sau đó khôi phục hoặc tải về một tệp đơn lẻ, mail, tệp đính kèm, danh bạ hoặc sự kiện trong lịch làm việc thông qua cổng khôi phục tự phục vụ.

Hiệu suất sao lưu và lưu trữ: Công nghệ lưu trữ đơn đảm bảo hiệu suất do chỉ truyền và lưu trữ các tệp có nội dung độc nhất. Tính năng loại bỏ trùng lặp theo khối cho phép doanh nghiệp lưu giữ được khối lượng dữ liệu tối đa trong không gian lưu trữ tối thiểu bằng cách chỉ lưu những khối tệp có sự thay đổi so với phiên bản trước của nó.

Ngược lại, Active Backup for Business tích hợp nhiều công nghệ khác nhau thông qua hệ điều hành DiskStation Manager (DSM). Đối với hệ thống tệp Btrf, Synology đã phát triển chức năng chống trùng lặp tổng thể (Global Deduplication), nhờ đó giảm đáng kể không gian lưu trữ cần cho sao lưu. Việc tích hợp với Virtual Machine Manager (VMM) cho phép sao lưu trên NAS của máy chủ vật lý hoặc máy ảo có thể chạy trực tiếp trên DSM, tối đa hóa tính sẵn sàng của dữ liệu và ứng dụng.

Những tính năng nổi bật của Active Backup for Business bao gồm:

Bảo vệ PC và server: Với agent của Active Backup, người dùng có thể thực hiện sao lưu dựa trên hình ảnh nhằm bảo vệ PC hoặc các tác vụ trên máy chủ Windows. Tùy tình huống, người dùng có thể chọn khôi phục một tệp đơn lẻ qua cổng khôi phục, khôi phục toàn bộ hệ thống mà không cần cài đặt trước phần mềm hoặc hệ điều hành nào (bare-metal) hoặc trực tiếp chạy một hình ảnh sao lưu trên VMM để truy hồi dữ liệu ứng dụng và đảm bảo tính sẵn sàng của ứng dụng.

Bảo vệ máy ảo: Người dùng có thể bảo vệ các khối lượng công việc trên máy ảo chỉ với VMware vSphere info mà không cần agent. Nó hỗ trợ nhiều cách thức khôi phục dữ liệu khác nhau, từ khôi phục một tệp đơn lẻ, khôi phục máy ảo tức thì cho đến hệ thống tệp mạng (NFS), khôi phục máy ảo hoàn chỉnh và chạy trên Synology VMM.

Sao lưu nhanh hơn: Công nghệ Changed Block Tracking (CBT - chỉ sao lưu các khối đã sửa đổi) thực hiện sao lưu dữ liệu dựa trên các nội dung đã được thay đổi so với dữ liệu sao lưu gần nhất (incremental) thay vì luôn phải sao lưu toàn bộ.

Hiệu suất lữu trữ: Chức năng chống trùng lặp tổng thế tích hợp sẵn bên trong giúp giảm đáng kể việc tiêu thụ dung lượng lưu trữ.

Khả năng khôi phục đáng tin cậy hơn: Xác minh sao lưu trên Synology VMM giúp tối đa hóa độ tin cậy của các bản sao và giảm thiểu gánh nặng cho các môi trường thực tế.

Chạy trên VMM: Tính năng độc đáo tích hợp với Synology VMM cho phép người dùng tạo một môi trường IT giống hệt như môi trường thực tế, đóng vai trò như một giải pháp tạm thời để Khôi phục dữ liệu sau thảm họa (Disaster Recovery), xuất / nhập đối tượng và nâng cấp môi trường thử nghiệm.

Mỗi thiết bị NAS của Synology có hỗ trợ Active Backup for Office 365 đều đi kèm 10 giấy phép bản quyền miễn phí. Còn Active Backup for Business không yêu cầu giấy phép sử dụng trong giai đoạn thử nghiệm beta và phần mềm sẽ có đầy đủ tính năng. Sau khi giai đoạn thử nghiệm beta kết thúc, để sao lưu máy tính, máy chủ và máy ảo, người dùng sẽ phải mua giấy phép bản quyền riêng cho mỗi máy.

Chủ đề khác