VnReview
Hà Nội

Xiaomi mời Mi fan Việt Nam đi châu Âu, có thể sắp ra mắt Mi A2

Xiaomi Việt Nam vừa tổ chức cuộc thi trên trang cộng đồng Mi fan của hãng để lựa chọn một số thành viên tham gia một "nhiệm vụ đặc biệt tới châu Âu" vào cuối tháng 7 tới.

Theo thông tin từ Xiaomi, hãng này sẽ mời khoảng 5 thành viên trong cộng đồng Mi fan Việt Nam để tham gia "một nhiệm vụ đặc biệt" ở châu Âu trong tháng Bảy. Những thành viên Mi fan được lựa chọn tham gia chuyến đi châu Âu sẽ được Xiaomi đài thọ toàn bộ chi phí.

Phía Xiaomi hiện chưa công bố "nhiệm vụ đặc biệt" đó là gì nhưng có nhiều phỏng đoán cho rằng đấy là chuyến tham dự lễ ra mắt sản phẩm mới nhiều khả năng là Mi A2, sản phẩm kế nhiệm của chiếc Mi A1 ra mắt ở Ấn Độ năm ngoái.

Phỏng đoán trên có chút cơ sở khi tại sự kiện ra mắt chiếc Mi A1 vào tháng 9/2017 ở Ấn Độ cũng có sự tham gia lần đầu tiên của một số Mi fan từ Việt Nam.

Mi A1 là smartphone đầu tiên của Xiaomi tham gia chương trình Android One, được cài sẵn phần mềm Android gốc của Google chứ không phải là phiên bản phần mềm MIUI tùy biến đặc trưng của Xiaomi. Ngoài khác biệt về phần mềm, Mi A1 cũng là cũng điện thoại đầu tiên trong chiến lược đẩy mạnh sang thị trường bán lẻ truyền thống của Xiaomi trên thị trường toàn cầu, chứ không chỉ tập trung vào bán online như trước đó.

Mi A2 có thể sẽ là quân bài tiếp theo của Xiaomi để mở rộng ra thị trường quốc tế. Theo các thông tin rò rỉ, Mi A2 có thể sẽ là phiên bản chạy Android gốc của chiếc Xiaomi Mi 6X sử dụng phần mềm MIUI ra mắt ở Trung Quốc vào cuối tháng Tư vừa qua, tương tự như cách Mi A1 là phiên bản chạy Android gốc của chiếc Mi 5X năm ngoái.

Về cấu hình, Mi A2 được dự đoán sẽ được trang bị màn hình 5.99 inch Full HD+ và vi xử lý Snapdragon 660. Máy có 3 phiên bản bộ nhớ khác nhau: RAM 4GB + bộ nhớ trong 32GB, RAM 4GB + bộ nhớ trong 64GB và phiên bản cao cấp nhất có RAM 6GB + bộ nhớ trong 128GB. Các cấu hình khác của sản phẩm gồm camera trước 20MP, camera kép 12MP+20MP ở mặt lưng, cổng kết nối USB-C, không có jack 3.5mm, cảm biến vân tay ở mặt lưng, pin 3.010 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0 và chạy Android gốc phiên bản 8.1 Oreo thay vì MIUI 9.5 như trên chiếc Mi 6X.

Bên cạnh đó, mới đây trên Twitter, Xiaomi cũng có chiến dịch tương tự mời Mi fan ở khu vực châu Á, châu Âu, châu Phi và châu Mỹ tham gia sự kiện toàn cầu vào tháng Bảy. Trong khi đó, một nhà bán lẻ ở Thụy Sĩ cũng vừa hé lộ Mi A2 sẽ được bán ở châu Âu vào ngày 8/8. Đó cũng có thể là thời điểm Mi A2 ra mắt toàn cầu.

Mức giá của Mi A2 cũng được dự đoán sẽ khởi điểm khoảng 220 USD (khoảng 5 triệu đồng) với phiên bản thấp nhất với RAM 4GB + bộ nhớ trong 32GB; 235 USD (khoảng 5,5 triệu đồng) với phiên bản RAM 4GB + bộ nhớ trong 64GB và 293 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) với bản cao cấp nhất có RAM 6GB + bộ nhớ trong 128GB.

TC

Chủ đề khác