VnReview
Hà Nội

Microsoft trêu ngươi khách hàng khi ra mắt đầu chuyển USB-C thảm hoạ thiết kế dành cho Surface

Thật đáng hổ thẹn cho Microsoft, khi mà trong khi Apple ủng hộ các chuẩn mới như USB-C và Thunderbolt 3, thì các dòng máy tính của hãng lại vẫn "sống trong quá khứ".

Đúng là có những lý do về mặt kinh doanh khiến Microsoft phải tiếp tục sử dụng USB-A và DisplayPort, nhưng rõ ràng hãng này dường như đã cố ý bỏ qua USB-C ngay cả trên các thiết bị Surface Pro và Surface Laptop mới nhất.

Theo SlashGear, nhằm giải quyết sự "thiếu thốn" vô lý này, Microsoft từng hứa hẹn với người dùng sẽ tung ra một bộ chuyển đổi USB-C, và hôm nay, họ đã thực hiện lời hứa đó. Chỉ có điều, sản phẩm này dường như khiến các khách hàng của hãng cảm thấy như đang bị "trêu ngươi".

Tại sao lại như vậy?

Nhìn vào hình ảnh phía trên, hẳn bạn đã hiểu lý do. Một "bộ chuyển đổi" cần phải lớn đến mức nào để được gọi là "cục gạch"? Bộ chuyển đổi Surface Connect sang USB-C mà Microsoft thiết kế có kích cỡ không tính dây nối là 82mm x 40mm x 20mm, tức gần lớn bằng cục sạc của Surface Pro, và đó không phải là một sự trùng hợp.

Bộ chuyển đổi này kết nối với cổng "magsafe" độc quyền của Surface Pro và Surface Laptop. Dù kết nối theo kiểu này sẽ giúp cổng USB thông thường của máy không bị chiếm dụng, nhưng nó đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải sạc thiết bị thông qua cổng USB-C, trong khi truyền tải dữ liệu cũng phải thông qua cổng này. Nói cách khác, nếu bạn muốn sạc Surface Pro/Laptop trong khi đang kết nối đến một thiết bị USB-C, bạn sẽ cần một hub hoặc dock USB hỗ trợ truyền dữ liệu và sạc song song.

Bộ kết nối USB-C của Microsoft nói thẳng ra là một bộ kết nối dùng để... kết nối tới một bộ kết nối khác, hoặc một hub, hoặc một dock. Nghe có vẻ khá ngớ ngẩn, nhưng ít ra với bộ kết nối này, bạn sẽ có thể kết nối thiết bị với một màn hình ngoài. Đừng vội mừng, bạn vẫn sẽ cần một nguồn điện với đầu ra tối thiểu 27W và 12V để làm điều đó.

Thảm hoạ chưa dừng lại ở đây. Microsoft bán bộ chuyển đổi này với giá... 79,99 USD (hơn 1,8 triệu đồng), quá đắt so với những gì nó mang lại. Chưa rõ lúc nào thiết bị này sẽ chính thức được bán ra, nhưng với mức giá và tính năng như vậy, có vẻ Microsoft sẽ nhắm đến khách hàng doanh nghiệp thay vì người tiêu dùng, buộc họ phải tìm một giải pháp khác mà thôi!

Minh.T.T

Chủ đề khác