VnReview
Hà Nội

Lenovo mang laptop gaming Legion Y530 về Việt Nam: thêm nghiêm túc, bớt màu mè, khoa trương

Legion Y530 đánh dấu sự lột xác hoàn toàn về thiết kế trên dòng laptop chuyên game của Lenovo, loại bỏ đi những chi tiết màu mè, khoa trương và tập trung vào phong cách mạnh mẽ, chuyên nghiệp.

Lắng nghe ý kiến từ các game thủ, dòng laptop gaming mới nhất thuộc thương hiệu Lenovo Legion đã được thiết kế lại hoàn toàn với thiết kế hiện đại, chau chuốt, ít khoa trương hào nhoáng mà thiên về sự mạnh mẽ, chuyên nghiệp.

Legion Y530 với thiết kế lột xác hoàn toàn so với các dòng laptop gaming trước đây của Lenovo

Cụ thể, mẫu laptop chuyên game Legion Y530 mới của Lenovo sử dụng tông màu đen tuyền làm chủ đạo, với chất liệu nhôm được xử lý anodie tỉ mỉ. Nắp máy nổi bật với họa tiết lan toả từ chữ "O" trong logo Legion kích thước lớn được in dập nổi cầu kỳ tạo điểm nhấn. Máy có kích thước vừa phải, độ dày 24 mm, cân nặng 2.3 kg, không quá cồng kềnh với một laptop chuyên game và vẫn đảm bảo tính di động tốt.

Nửa sau thân máy, phần kết nối với màn hình có thiết kế khác lạ. Khu vực này được làm nhô cao hẳn lên, kích thước to, rộng và vươn hẳn ra phía sau, tạo một khoảng trống lớn so với bản lề. Xung quanh được bao bọc bởi hàng loạt khe tản nhiệt lớn và mặt dưới máy được làm dạng lộ thiên, có thể nhìn rõ 2 quạt tản nhiệt. Theo Lenovo, họ làm vậy để máy có thể nhiều diện tích thoát nhiệt hơn, vận hành mát mẻ, êm hơn và yên tĩnh hơn. Khi bật máy, hệ thống đèn LED màu xanh dương được bố trí ở các khe tản nhiệt càng làm máy thêm phần nổi bật.

Phần nửa sau thân máy có lối thiết kế độc đáo, tựa như các laptop dòng Workstation

Phần màn hình được chú trọng với thiết kế viền mỏng bắt kịp xu hướng. Kích thước màn hình 15,6 inch độ phân giải Full HD, tấm nền IPS chống lóa, độ sáng 300 nit có tùy chọn tần số quét 144Hz. Bản lề màn hình có thể mở rộng tới 180 độ, tương tự dòng ThinkPad của Lenovo, mang tới góc nhìn tiện lợi trong nhiều tình huống sử dụng. Máy trang bị hệ thống loa Harman Kardon, tích hợp công nghệ âm thanh Dolby Audio.

Về sức mạnh xử lý, Legion Y530 được trang bị card màn hình NVIDIA GeForce GTX 1050 Ti 4GB DDR5, CPU với tùy chọn cao nhất Intel Core i7 – 8750H, RAM 8GB DDR4 (có thể nâng cấp tối đa 32GB), cài sẵn hệ điều hành Windows 10.

Đáng chú ý khi Legion Y530 sử dụng cả giải pháp lưu trữ Intel Optane dung lượng 16GB kết hợp cùng ổ cứng HDD truyền thống dung lượng tới 2TB. Intel Optane là bộ nhớ lưu trữ thế hệ mới do Intel phát triển với tác dụng chính là làm bộ nhớ đệm, tăng tốc các ổ cứng HDD lên ngang ngửa ổ SSD. Lenovo tuyên bố với công nghệ này, game thủ có thể khởi động game nhanh hơn 2.48 lần so với thông thường, nạp màn chơi nhanh hơn 32%; tiết kiệm thời gian tổng thể hơn tới 2.1 lần.

Bản lề màn hình có thể mở thẳng góc 180 độ, mặt dưới được làm lộ thiên lộ rõ 2 quạt tản nhiệt lớn

Bàn phím của máy có độ phản hồi dưới 1ms (mili-giây), hành trình phím 1,7 mm, phần đèn nền được tối giản với duy nhất tông màu trắng chứ không phải dạng RGB sặc sỡ như hầu hết laptop chuyên game khác.

Ứng dụng Vantage Nerve Center mới cài sẵn mang đến cho các game thủ nhiều tuỳ chọn thiết lập cá nhân. Những tuỳ chỉnh này có thể là tăng tốc độ quạt mát, bật ưu tiên mạng cho một tựa game bất kỳ.

Giá khởi điểm cho Lenovo Legion Y530 tại Việt Nam là 24 triệu đồng với phiên bản Core i5 – 8300H và 28 triệu đồng với bản Core i7 -8750H.

Bên cạnh Legion Y530, Lenovo cũng giới thiệu laptop Yoga 730 mới với công nghệ Thông minh tăng cường ((Augmented Intelligence) dưới sự trợ giúp của 2 trợ lý ảo Cortana và Amazon Alexa cho phép thực hiện các tương tác bằng giọng nói trực quan. Ngoài ra còn có mẫu IdeaPad 330 mới, một mẫu laptop giá cạnh tranh được thiết kế đáp ứng hầu hết các mức ngân sách của người mua với nhiều lựa chọn về cấu hình và các tính năng kèm theo.

Lenovo Yoga 730 tiếp nối dòng laptop chuyển đổi linh hoạt 2-in-1 do Lenovo khởi xướng

Theo đó, mẫu Yoga 730 màn hình 13-inch cảm ứng là sự bổ sung mới nhất cho dòng máy tính 2-in-1 chuyển đổi linh hoạt của Lenovo, kết hợp giữa sự mạnh mẽ của laptop nhưng cũng sở hữu thuộc tính cơ động của một chiếc máy tính bảng. Máy có trọng lượng nhẹ 1.18kg, chất liệu nhôm cao cấp, chạy hệ điều hành Windows 10, sử dụng vi xử lý Intel Core i5, bộ nhớ 8GB DDR4; và ổ lưu trữ SSD 256GB.

Yoga 730 được trang bị 2 cổng Thunderbolt 3, một cổng USB 3.0 Type-A, cổng HDMI cho kết nối nhanh chóng và linh hoạt tới các thiết bị ngoại vi. Ngoài ra, máy còn có loa JBL kèm theo cổng tai nghe hỗ trợ công nghệ Dolby Atmos. Người dùng có thể dùng bút cảm ứng Active Pen 2 (tuỳ chọn) để viết hoặc vẽ trực tiếp lên màn hình thông qua công nghệ Windows Ink với 4.096 mức nhạy cảm ứng khác nhau. Yoga 730 sẽ có mức giá khởi điểm từ 25,9 triệu đồng.

Còn với IdeaPad 330, người dùng có nhiều lựa chọn kích cỡ 14, 15 và 17-inch, với độ phân giải tương ứng HD, HD+ và Full HD. Máy có trọng lượng từ 2.1kg, khung bằng chất liệu nhựa PC-ABS cứng cáp, các lựa chọn màu sắc gồm Bạc và Đen khói, loa stereo 1.5-watt kết hợp với công nghệ Dolby Audio.

 

Lenovo IdeaPad 330 hướng đến đối tượng phổ thông với mức giá cạnh tranh

Các phiên bản IdeaPad 330 có nhiều lựa chọn vi xử lý, ổ lưu trữ và card đồ hoạ gồm CPU Intel Core i thế hệ thứ 8, card đồ hoạ tích hợp hoặc card rời NVIDIA GeForce GTX1050 cho người dùng ưa thích game. Các tuỳ chọn bổ sung khác như bộ nhớ Intel Optane cũng được hỗ trợ, bên cạnh đầu đọc vân tay bảo mật, và thậm chí cả tùy chọn ổ DVD. Giá khởi điểm cho IdeaPad 330 là 11 triệu đồng.

Các laptop mới của Lenovo đều được hưởng chế độ bảo hành onsite thời hạn 1 năm. Riêng Legion Y530 có thêm chế độ bảo hành nhanh 3 giờ (3 hour Express Service) nhằm tối ưu hơn cho các game thủ.

Thành Đạt

Chủ đề khác