VnReview
Hà Nội

Ra mắt tựa game Pokemon Quest dành cho các thiết bị Android và iOS

Mới đây, gia đình game Pokemon vừa chào đón thêm một tựa game độc đáo về những con vật đáng yêu này với cái tên Pokemon Quest. Được tạo hình theo dạng Cube (khối hộp), bởi vậy mà mọi thứ đều được cách điệu một cách ngộ nghĩnh từ các lùm cây, ốc đảo, hồ nước, đất đá, cho đến hình dạng của từng chú Pokemon cũng được "vuông hóa" theo.

Pokemon Quest không hề giống bất cứ tựa game Pokemon nào trước đây, hoàn toàn tách biệt với các đàn anh RPG, người chơi sẽ không chọn 1 chú Pokemon Starter như Charmander, Bulbasaur hay Squirtle rồi đi bắt các chú Pokemon nữa. Pokemon Quest sẽ đưa bạn đóng vai là Pokemon để có thể ngao du và truy tìm kho báu trên hòn đảo của các Pokemon.

Trên hành trình thú vị, bạn sẽ thu thập nhiều item để hỗ trợ chiến đấu, kết bạn với các nhân vật Pokemon siêu dễ thương, tùy biến và nâng cấp nhân vật theo ý muốn của mình. Các Pokemon cũng có thể tiến hóa (Evolution) như các phiên bản Pokemon khác mỗi khi chúng đạt đến một cấp độ nhất định. Bên cạnh đó trò chơi còn cho phép người chơi xây dựng khu cắm trại Pokemon rồi trang trí thật đẹp mắt. Đây là nơi các nhân vật nghỉ ngơi sau các trận đánh đầy thử thách và thú vị.

Các nhân vật trong Pokémon Quest trên chuyến phiêu lưu của mình sẽ phải học cách tìm kiếm kho báu và thức ăn cũng như phải chiến đấu để sinh tồn. Sử dụng khu cắm trại để thu hút đồng đội mới và gia nhập vào lực lượng của mình. Tại đây, huấn luyện viên sẽ chọn 3 con quái để chiến đấu nhưng không cần tuân theo phong cách theo lượt (turn base) như những game nhập vai. Thay vào đó game giới hạn quyền điều khiển nhân vật của người chơi, buộc bạn phải chờ thanh tấn công mới được kích hoạt.

Pokémon Quest là game thiên về xu hướng vui nhộn, đặc sắc cho người vì vậy khá phù hợp với các đối tượng là trẻ em, người chơi nhất là các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể cùng các bạn nhỏ thỏa sức chơi đùa trong tựa game này. Pokémon Quest không đòi hỏi tốc độ, người chơi hoàn toàn có thể kiểm soát toàn đội Pokemon mà không cần quá gấp gáp. Chắc hẳn các bé sẽ yêu thích ngay tính năng xây dựng và chế tạo trong game bởi nó khá tương đồng với Minecraft nhưng đã được đơn giản hóa hơn rất nhiều.

Đây là một trong những tựa game Pokemon rất được mong chờ sau khi Nintendo tung ra 2 phiên bản Pokemon trên Nintendo Switch là Let's Go Pikachu và Let's Go Evee. Cho dù bạn có là fan của Pokemon hay một người cần tựa game có thể giải trí thì Pokemon Quest hoàn toàn phù hợp cho bạn hay là cả gia đình bạn.

Trung Anh

Chủ đề khác