VnReview
Hà Nội

Cảm biến ảnh ISOCELL được nâng cấp: màu ảnh trung thực hơn, độ nhạy sáng tốt hơn 15%

Cảm biến ảnh ISOCELL của Samsung được ra mắt lần đầu vào năm 2013 với cấu trúc "lưới kim loại" bao quanh các điểm ảnh (pixel) nhằm ngăn chặn ánh sáng đi từ điểm ảnh này sang điểm ảnh khác, giúp hình ảnh được sắc nét hơn.;

Samsung "ISOCELL" đang cạnh tranh gay gắt với Sony trong thị trường cảm biến hình ảnh CMOS

Theo GSMArena, "lưới kim loại" trên cảm biến ISOCELL cũ thường dễ phản chiếu hoặc hấp thụ ánh sáng quá mức. Thế nên, Samsung đã hợp tác cùng Fujfilm (Nhật Bản) phát triển một vật liệu mới thay thế và cho ra đời ISOCELL Plus, giúp giảm khả năng phản quang, cải thiện độ trung thực màu và tăng độ nhạy sáng lên 15%.

ISOCELL giúp làm giảm hiện tượng nhiễu màu cũng như giúp các điểm ảnh thu nhận nhiều ánh sáng hơn cảm biến BSI thông thường. Nhưng giờ, ISOCELL PLUS còn tốt hơn.

Những cải tiến trong ISOCELL Plus sẽ cho phép Samsung tạo các cảm biến hình ảnh có kích thước 0,8 µm pixel (và thậm chí nhỏ hơn) mà không làm giảm hiệu suất vốn có. Công ty cho biết điều này sẽ mang lại lợi ích cho những camera có độ phân giải lớn hơn 20MP.

Hiện tại, ISOCELL Plus đã được Samsung áp dụng lên hai loại cảm biến S5K2P6 16MP và S5K2L5 12MP có kích thước điểm ảnh lần lượt là 1,12 µm và 1,25 µm. Được biết cả hai cảm biến này đều trang bị tính năng tự động lấy nét Samsung Super-PD.

Thái Âu

Chủ đề khác