VnReview
Hà Nội

Microsoft để lộ kế hoạch phát triển thiết bị Surface có thể bỏ túi

Email nội bộ của Microsoft đã vô tình tiết lộ về một thiết bị Surface "có thể bỏ túi".

Microsoft để lộ kế hoạch phát triển thiết bị Surface có thể bỏ túi

Đối với các fan hâm mộ của Microsoft, hôm nay có thể là một ngày tốt lành. Sau khi bài đăng trên Twitter của Panos Panay tiết lộ về một thiết bị có bản lề và màn hình kép thì người dùng lại được tham chiếu đến thiết bị Andromeda sắp tới của công ty thông qua một số email nội bộ bị rò rỉ.

Theo Theverge, email từ nội bộ của Microsoft xác nhận công ty đang phát triển một thiết bị Surface được cho là "có thể bỏ túi". Email mô tả đây là thiết bị đầu tiên thuộc dòng sản phẩm mới của công ty nhằm thu hẹp ranh giới giữa PC và điện thoại. Năm ngoái, chính CEO Satya Nadella của công ty cũng đã từng úp mở về điều này.

Microsoft để lộ kế hoạch phát triển thiết bị Surface có thể bỏ túi

Một đoạn trong nội dung email cho biết: "Thiết bị Surface mới có thiết kế giúp bạn có thể bỏ túi, mang lại trải nghiệm mới về phần cứng và phần mềm. Nó tạo ra trải nghiệm chuyển đổi linh hoạt giữa thiết bị cá nhân và máy tính". Thiết bị này được kì vọng sẽ "làm mờ ranh giới giữa điện toán di động và máy tính văn phòng".

Một chi tiết quan trọng khác được TheVerge tiết lộ là màn hình của thiết bị sẽ được mở rộng theo chiều dài mặt trước và bản lề được thiết kế với cơ chế mở đặc biệt nhằm tạo ra một màn hình hiển thị gần như liền mạch chứ không phải là sự ghép nối 2 màn hình đơn lại với nhau. Thiết kế cuối cùng của thiết bị này được cho là khá gần với bản concept của David Breyer mà chúng ta có thể nhìn thấy ở trên.

Microsoft để lộ kế hoạch phát triển thiết bị Surface có thể bỏ túi

Microsoft cũng đang thử nghiệm bút stylus cho thiết bị này nhưng chưa biết rõ nó sẽ sử dụng chip ARM hay Intel.

Sau khi ra mắt sản phẩm này trong năm nay, Microsoft hi vọng các đối tác OEM của mình sẽ lấy sản phẩm này làm cảm hứng để thiết kế ra các thiết bị khác, tương tự trường hợp của Surface Pro.

Bạch Đằng

Chủ đề khác