VnReview
Hà Nội

Lộ bài đánh giá Galaxy Note 9 trước ngày ra mắt 1 tháng, liệu có đáng tin?

Samsung vừa xác nhận sẽ công bố Galaxy Note 9 vào ngày 9/8 tại New York. Đây có lẽ sẽ là một trong ba chiếc điện thoại Android hàng đầu mà bạn có thể sắm trong năm nay, nhưng đáng tiếc thay, nó sẽ không có thay đổi thú vị nào về mặt thiết kế cũng như không được trang bị những tính năng mới đầy hấp dẫn.

Xét trên nhiều phương diện, Galaxy Note 9 sẽ có những nét tương đồng với người tiền nhiệm Note 8, giống như Galaxy S9 gần như giống hệt Galaxy S8 vậy. Tất nhiên, Galaxy Note 9 sẽ có một vài cải tiến liên quan cấu hình phần cứng, và một "tay trong" của Samsung khẳng định anh biết mọi thứ cần biết về chiếc flagship này bởi đã có thời gian sử dụng nó!

Theo Eldar Murtazin từ website Mobile-Review, chiếc Galaxy Note 9 sẽ có thiết kế gần như giống hệt Note 8. Blogger người Nga này trước đây từng nhiều lần được "trên tay" các điện thoại của Samsung rất lâu trước khi chúng được chính thức ra mắt, biến anh thành một nguồn tin cực kỳ đáng tin cậy liên quan đến các thiết bị sắp ra mắt của Samsung.

Màn hình Super AMOLED của Note 9 sẽ sáng hơn trước đây và được trang bị chức năng AlwaysOn Display đã được nâng cấp. Máy sẽ có 2 phiên bản với 2 vi xử lý khác nhau: bản dành cho thị trường Mỹ sử dụng vi xử lý Qualcomm, trong khi bản dành cho thị trước quốc tế sử dụng chip Exynos của Samsung.

Khác với mọi năm, Samsung sẽ nâng bộ nhớ lưu trữ của bản Note 9 cơ bản lên mức 128GB đi cùng với RAM 6GB. Máy còn có 2 phiên bản khác với RAM và bộ nhớ trong lần lượt là 8GB/256GB và 8GB/512GB. Mọi mẫu Note 9 đều sẽ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD. Note 9 sẽ có giá tương tự như Note 8 ở phiên bản cơ bản, tức khoảng 1.000 USD. Năm ngoái, Samsung bán Note 8 với giá 950 USD tại Mỹ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu hai phiên bản nhiều RAM và bộ nhớ lưu trữ hơn, bạn sẽ phải bỏ thêm rất nhiều tiền!

Camera của Galaxy Note 9 (cũng) sẽ mang lại trải nghiệm tương tự như chiếc S9+, với một ống kính đa khẩu độ, khả năng chụp thiếu sáng được cải thiện, và chống rung quang học (OIS) tốt hơn. Hai ống kính sau được đặt theo chiều ngang, và ngay bên dưới chúng là cảm biến vân tay như đã được đồn đại trước đó. Tính năng AR Emoji sẽ được Samsung nâng cấp, nhưng bạn đừng nên hi vọng gì nhiều bởi theo nhiều người dùng thì hiện tính năng này...quá tệ khi so với Animoji của Apple.

Pin máy là thứ nhiều người rất quan tâm, và Samsung đã nâng cấp viên pin này lên mức 4.000 mAh, sẵn sàng cho máy hoạt động trong hơn 2 ngày và tối đa 25 tiếng chơi video ở độ sáng cao nhất. Galaxy Note 9 còn được trang bị một cây bút S Pen hoàn toàn mới hỗ trợ kết nối Bluetooth, và nó sẽ cho phép người dùng mở khóa điện thoại theo một cách mới.

Tóm lại, mọi thứ mà Murtazin đánh giá về Note 9 nghe rất quen thuộc bởi cấu hình và tính năng của chiếc flagship này đã bị rò rỉ khá nhiều trong thời gian qua, khiến chẳng mấy ai còn ngạc nhiên chờ đợi buổi họp báo của Samsung vào tháng 8 nữa. Murtazin không nhắc đến phần mềm của điện thoại, do đó nhiều khả năng các tính năng phần mềm sẽ là thứ duy nhất mà Samsung có thể tận dụng để làm người hâm mộ ngạc nhiên.

Minh.T.T

Chủ đề khác