VnReview
Hà Nội

Trên tay Zenfone 5Z chính hãng: Cấu hình “đụng nóc” với giá 12,5 triệu

Phải nửa năm sau khi giới thiệu tại MWC 2018, Asus mới đưa Zenfone 5Z về Việt Nam. Bù lại, hãng đặt ra một mức giá rất hấp dẫn cho chiếc smartphone cao cấp này.

Zenfone 5Z sở hữu thiết kế tương đồng, không thể phân biệt bằng ngoại hình với chiếc Zenfone 5. Khác biệt chỉ đến ở bên trong: chiếc smartphone cao cấp của Asus được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất, gồm vi xử lý Qualcomm Snapdragon 845, bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB.

  • Thân máy: khung kim loại, mặt lưng kính
  • Màn hình: IPS LCD 6.2 inch, tỷ lệ 19:9, độ phân giải 1080p
  • Camera kép phía sau: camera chính 12MP, kích cỡ điểm ảnh 1.4um, khẩu f/1.8, tiêu cự 24mm, lấy nét pha kép PDAF, chống rung điện tử; camera phụ 8MP với ống kính góc rộng, tiêu cự 12mm; hỗ trợ quay phim 4K, hai đèn flash.
  • Camera trước: 8MP, khẩu f/2.0
  • Vi xử lý: Qualcomm Snapdragon 845 tám lõi (4 lõi tốc độ 2.7GHz và 4 lõi tốc độ 1.7Ghz), Adreno 630
  • Bộ nhớ: 6 GB RAM, 256 GB, khe cắm thẻ nhớ microSD
  • Hệ điều hành: Android 8.0 Oreo + ZenUI 5.0
  • Pin: 3300mAh
  • Kết nối: 2 SIM, LTE 4G, Bluetooth 5.0, GPS/GLONASS, Wi-Fi a/b/g/n/ac, NFC, USB Type-C, FM radio
  • Tính năng khác: cảm biến vân tay, loa kép

Cầm trên tay và nhìn ngoại hình thì không thể phân biệt được hai chiếc Zenfone 5 và 5Z

Cấu hình mạnh mẽ mang lại hiệu năng ấn tượng cho Zenfone 5Z. Trong bài đánh giá hiệu năng AnTuTu, chiếc máy này đạt tới 272725 điểm, con số mà theo Asus là cao nhất trên các smartphone hiện nay. Đây là điểm số đạt được khi bật chế độ AI Boost, cho phép đẩy và duy trì xung nhịp CPU ở mức cao trong một khoảng thời gian và với tác vụ nhất định.

Zenfone 5Z đạt điểm hiệu năng rất cao trong AnTuTu nhờ vi xử lý mạnh mẽ

Bên cạnh đó, một yếu tố giúp đảm bảo độ mượt của máy là bộ nhớ trong. Zenfone 5Z sử dụng bộ nhớ công nghệ UFS 2.0, chuẩn bộ nhớ cao cấp. Trong bài đánh giá AndroBench, máy đạt tốc độ đọc liên tục tới 750 MB/s, vượt xa mức 282 MB/s trên chiếc Zenfone 5.

Tốc độ đọc ghi cao của bộ nhớ trong sẽ giúp rút ngắn thời gian mở và tải ứng dụng, các tác vụ thông thường như chỉnh sửa ảnh hay video cũng sẽ nhanh hơn

Mặc dù vẫn trang bị phần cứng máy ảnh giống như Zenfone 5, nhưng cấu hình mạnh hơn giúp cho Zenfone 5Z có thêm một số tính năng đặc biệt. Cụ thể, máy có thể quay phim độ phân giải 4K ở 60 fps (Zenfone 5 chỉ là 30 fps), quay siêu chậm với tốc độ 240 fps ở độ phân giải Full HD (trên Zenfone 5 thì chỉ quay được 120 fps ở Full HD, và 240 fps ở độ phân giải HD).

Tuy phần cứng và giao diện chụp ảnh giống nhau, cấu hình mạnh mẽ giúp cho Zenfone 5Z có tốc độ chụp nhanh hơn, các chế độ quay phim độ phân giải cao hơn

Ngoài ra, tốc độ xử lý và chụp trên chiếc Zenfone 5Z cũng nhanh hơn hẳn. Với chế độ chụp siêu độ phân giải, với bức ảnh 49MP thì máy chỉ mất khoảng 2 giây để xử lý xong, trong khi Zenfone 5 mất tới 6 giây.

Một số tính năng khác cũng có được nhờ cấu hình cao hơn bao gồm tốc độ mạng lên tới CAT 15, âm thanh apt-X HD qua Bluetooth, và khả năng ghi âm tốt hơn với 3 mic. Ngoài ra, một loạt tính năng mà Asus gọi là AI như camera, sạc pin, nhạc chuông… cũng được tích hợp đầy đủ.

Pin của máy có dung lượng 3300 mAh, hỗ trợ sạc nhanh. Củ sạc được trang bị theo máy cũng được trang bị sạc nhanh. Ngoài ra trong hộp còn có thêm cáp USB Type-C và tai nghe.

Được trang bị cấu hình mạnh nhất hiện nay trên smartphone Android, nhưng Asus đưa ra mức giá khá hợp lý cho Zenfone 5Z. Với giá 12,49 triệu đồng, Zenfone 5Z đang là smartphone trang bị Snapdragon 845 có giá thấp nhất thị trường. Cùng với cấu hình mạnh, máy còn có thiết kế ổn, phần mềm nhiều tính năng tùy biến và camera góc rộng độc đáo. Chúng tôi sẽ gửi tới bạn đọc những đánh giá chi tiết hơn của chiếc điện thoại này trong thời gian tới.

Ảnh chụp chi tiết Asus Zenfone 5Z:

Cụm camera kép đặt dọc ở mặt sau. Có thể nhận thấy họa tiết vân tròn quen thuộc của Asus

Cụm "tai thỏ" nổi bật ở mặt trước. Người dùng có thể tắt phần hiển thị tai thỏ trong cài đặt

Zenfone 5 và 5Z giống nhau tới từng chi tiết

Nhờ trang bị phần cứng mạnh mẽ, máy có thêm một số tính năng so với người em có cấu hình thấp hơn

Anh Tú

Chủ đề khác