VnReview
Hà Nội

Mổ máy hé lộ "cơ chế thụt thò" của cụm camera trên Oppo Find X

Dù không phải là chiếc điện thoại tốt nhất của năm, nhưng Oppo Find X lại đang là một ứng cử viên cho vị trí chiếc điện thoại thú vị nhất của năm nhờ cụm camera thò thụt, không chỉ ẩn đi camera trước mà cả camera sau và chỉ làm lộ ra khi cần thiết mà thôi.

Có vẻ như cụm camera này hoạt động khá tốt đối với một sản phẩm đời đầu. Và nếu như bạn đang thắc mắc Oppo làm module này hoạt động như thế nào, hãy cùng xem đoạn video được đăng tải trên trang tin TheVerge dưới đây.

Theo đó, cụm camera trên Oppo Find X được đẩy lên và kéo xuống thông qua một bộ truyền động (màu vàng, hình trên) nằm ở giữa máy. Hai bên bộ truyền động này là các sợi cáp (màu xanh lá) gắn kết phần di chuyển với bo mạch chủ của điện thoại. Chưa hết, hai bên viền máy là hai "đường ray" và một linh kiện có vẻ như giúp cả cụm camera này trượt êm ái hơn.

Đây là ảnh GIF khi cụm camera di chuyển:

Nhiều tranh cãi rằng các smartphone có bộ phận chuyển động sẽ không trở thành một trào lưu phổ biến. Nhưng ít ra thì qua những gì chúng ta được thấy trong vài tháng trở lại đây, các smartphone như vậy sẽ xuất hiện nhiều hơn nữa trong tương lai. Một chiếc smartphone với module camera ẩn nữa vừa được mổ xẻ gần đây là chiếc Vivo Nex S, tuy nhiên trên smartphone này, chỉ camera trước chuyển động mà thôi.

Oppo Find X dự kiến sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng này. Hiện chưa rõ giá của sản phẩm nhưng có thông tin cho rằng máy sẽ được bán giới hạn ở Việt Nam.

>> Cận cảnh Oppo Find X: thiết kế camera thụt thò cực độc đáo

Minh.T.T

Chủ đề khác