VnReview
Hà Nội

Netflix chuẩn bị cho ra mắt gói thuê bao mới, cho phép người dùng xem nội dung HDR?

Mỗi khi Netflix tăng giá các gói đăng kí của mình, rất nhiều những người dùng bất mãn sẵn sàng từ bỏ nền tảng vì không chịu nổi mức giá mới.

Tuy vậy, xét trên mặt bằng chung, Netflix vẫn khá là rẻ (gói cao nhất tại Việt Nam chỉ 260.000 đồng một tháng, có thể chia cho 4 người xem cùng một lúc), và hơn nữa là số lượng nội dung có trên nền tảng (đặc biệt là những nội dung gốc - original content) đang ngày càng nhiều, khiến số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.

Nắm được xu thế đó, có một tin đồn khẳng định Netflix sẽ còn trở nên đắt đỏ hơn nữa, nhưng nó không phải như bạn nghĩ đâu.

Theo BGR, Netflix đang suy nghĩ và dự kiến về việc sẽ thêm một gói đăng kí thứ 4, bên cạnh 3 gói có trước đó, cho phép người dùng truy cập vào các nội dung HDR (High-Dynamic Range - dải tương phản động mở rộng) cùng mọi tính năng hiện có của gói Premium (gói Cao cấp). Gói mới này sẽ có tên Ultra (Siêu cao cấp), theo blog Tutto Android của Ý, như được ghi ở ảnh dưới.

Bảng giá các gói xem phim Netflix tại Ý. (Ảnh: BGR)

Theo nguồn tin, gói Ultra này sẽ có giá là 16,99 euro tại Ý (tương đương 451.000 đồng) cho mỗi tháng và hiện chỉ những quốc gia có các nhà cung cấp đường truyền tốt nhất thế giới mới có. Dưới đây là hệ các gói đăng kí của Netflix ở Việt Nam.

Bảng giá các gói xem phim Netflix tại Việt Nam

Bên cạnh việc hỗ trợ HDR mà có thể khiến cho người sử dụng đầu tư nhiều tiền cho thiết bị tương thích, thì không có thêm tính năng gì mới hơn ở gói Ultra này. Tuy vậy, một số người sử dụng ở khu vực Châu Âu được thử nghiệm gói mới này nói rằng gói Premium đã bị hạ cấp xuống. Rằng thay vì được xem nội dung Netflix trên tối đa 4 thiết bị, thì giờ gói Premium chỉ còn xem được trên tối đa 2 thiết bị, và nhường lại "đặc quyền" xem 4 thiết bị cùng lúc cho gói Ultra.

Việc cắt bớt số màn hình tối đa khiến người dùng bức xúc. (Ảnh: BGR)

Tương tự, gói Standard cũng bị giảm xuống chỉ còn xem được trên 1 thiết bị. Giá hai gói Standard và Premium của Netflix sẽ không tăng lên, nhưng thay vào đó lại bị mất bớt số lượt truyền lên màn hình, và điều đó chẳng khác gì việc tăng giá lên nếu bạn dùng chung tài khoản Netflix với những người khác.

NQ

Chủ đề khác