VnReview
Hà Nội

LG nhảy vào cuộc chơi smartphone gập với bằng sáng chế gập đứng truyền thống

Năm 2019 được cho sẽ là năm của smartphone màn hình gập, khi mà khá nhiều tên tuổi lớn trong làng di động như Samsung, Huawei, Motorola...đều được cho là đang phát triển các thiết bị của riêng họ. Và theo một bằng sáng chế mới được phát hiện, LG sẽ là hãng tiếp theo nhảy vào cuộc chơi.

Theo trang tin PhoneArena thì khá trùng hợp với thông tin mới đây rằng thiết bị gập của Samsung sẽ gập đứng thay vì gập ngang, bằng sáng chế của LG cũng miêu tả một chiếc smartphone thông thường có thể gập đôi lại theo chiều đứng không khác gì các điện thoại nắp gập vỏ sò trước đây. Để thực hiện được điều này, công ty Hàn Quốc sẽ sử dụng một cơ chế bản lề mới cho phép màn hình có thể được gập lại tại một góc nhất định. Bên cạnh đó, cơ chế này còn có thể tránh gây hư hại cho màn hình, và để ngăn thiết bị không vô tình bị mở ra, LG sẽ gắn hai miếng nam châm vào các viền màn hình để cố định chúng khi gập.

Bằng sáng chế này của LG hình dung thiết bị gập của họ như một chiếc điện thoại vỏ sò truyền thống. Khi người dùng mở màn hình ra, máy sẽ tự động sáng lên, và khi màn hình đóng lại, nó tất nhiên cũng sẽ tự động tắt đi. Ngoài ra, chiếc điện thoại này còn được trang bị đến 2 ăng-ten, 2 loa và 2 microphone, được đặt ở 2 đầu màn hình, có lẽ sẽ cho phép người dùng cầm máy theo chiều nào cũng có thể sử dụng được. Về phần camera, LG có lẽ sẽ tích hợp thẳng nó vào màn hình nhằm mang lại trải nghiệm thiết kế không viền chân thực nhất.

Hiện chưa rõ thời điểm ra mắt chính thức của chiếc smartphone gập này của LG, nhưng nếu công ty tiếp tục theo đuổi chiến lược phát hành smartphone hiện tại, họ sẽ không vội vàng. Cách đây chưa lâu, một lãnh đạo của LG đã nhấn mạnh rằng sẽ chỉ tung ra các điện thoại mới khi cần thiết, thay vì chạy theo các đợt ra mắt điện thoại của các đối thủ.

Minh.T.T

Chủ đề khác