VnReview
Hà Nội

Baidu sẽ ra mắt xe bus tự lái tại Nhật vào năm sau

Xe bus tự lái của Baidu sẽ xuất hiện trên đường phố Nhật Bản vào đầu năm 2019, và có thể sẽ sớm hơn nữa tại nhiều thành phố ở Trung Quốc.

Theo trang tin TheVerge, công ty công nghệ nổi tiếng Trung Quốc này đã công bố tại hội thảo các nhà phát triển thường niên của hãng về việc đẩy nhanh quá trình sản xuất các xe bus tự lái. Các xe bus này sẽ được đưa đến Nhật Bản thông qua đối tác của Baidu là SB Drive - một công ty con của tập đoàn Softbank chuyên về lĩnh vực giao thông công cộng tự động hóa.

Baidu - câu trả lời của Trung Quốc đối với Google - hiện đang làm việc với hãng sản xuất xe bus Trung Quốc là King Long để sản xuất các xe bus tự lái có tên gọi Apolong, và hiện đã sản xuất được 100 chiếc bus như vậy. Những chiếc bus này có 14 ghế ngồi cho hành khách nhưng không có ghế tài xế lẫn vô lăng. Apolong sẽ có thể hoạt động với 4 mức độ tự lái mà không cần sự can thiệp của tài xế trong phạm vi một khu vực địa lý nhất định.

Công ty này còn thông báo sẽ cập nhật nền tảng tự lái của hãng là Apollo, mang đến các tính năng đáng giá bao gồm nhận diện khuôn mặt để phát hiện tài xế đang mệt mỏi, đồng thời kích hoạt chế độ tự đậu xe. Chưa hết, Baidu hiện đang có kế hoạch tích hợp một mô hình an toàn cũng như các camera và phần mềm thị giác máy tính từ Mobileye - một công ty con của Intel - nhằm tăng cường hơn nữa độ an toàn và tin cậy cho các xe tự lái của hãng.

Minh.T.T

Chủ đề khác