VnReview
Hà Nội

Chiếc camera lấy liền này có thể biến ảnh chụp thành những bức vẽ nguệch ngoạc

Dan Macnish, kỹ sư và nhà nghệ thuật thị giác người Australia đã tạo ra chiếc máy ảnh lấy liền có thể biến ảnh chụp từ ống kính thành những hình vẽ nguệch ngoạc.

Hẳn bạn vẫn nhớ Quick, Draw!, trò chơi sử dụng mạng nơ-ron của Google để đoán xem thứ bạn đang vẽ là gì. Đã có 50 triệu bản vẽ được đóng góp vào cơ sở dữ liệu trò chơi từ khi phát hành, đó là thứ được Macnish khai thác cho chiếc camera này.

Theo Gizmodo, "bộ não" của camera là máy tính Raspberry Pi, kèm theo máy in nhiệt và các thành phần điện tử giúp máy hoạt động tương tự những chiếc camera in ảnh của Polaroid.

Nhưng khác với Polaroid, camera của Macnish không có ống ngắm (viewfinder) hay màn hình. Bạn chỉ cần giơ nó trước khung cảnh, bấm chụp rồi chờ bức ảnh rơi ra khỏi máy từ máy in nhiệt bên trong.

Nhưng hình như có gì đó "sai sai" bởi sản phẩm cuối cùng không phải ảnh bạn chụp. Nó là bức vẽ nguệch ngoạc được xử lý bởi mạng lưới nơ-ron thông qua ảnh gốc chụp bởi ống kính. Tất nhiên hệ thống này không hẳn chính xác, nhiều lúc ảnh selfie thì in ra hình cái… bánh xe, hay con chó của bạn sau khi qua tay camera lại trở thành tên lửa. Ít nhất thì bạn không cần quan tâm đến lấy nét, tốc độ màn trập hay chỉnh khẩu độ.

Bạn có thể xem dự án camera lấy liền biến ảnh chụp thành hình vẽ của Dan Macnish tại đây, hoặc tải về mã nguồn trên GitHub nếu muốn tự làm một cái cho riêng mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác