VnReview
Hà Nội

Belkin ra mắt sạc dự phòng cổng Lightning đầu tiên trên thế giới đạt chuẩn MFi của Apple

Sau một thời gian dài, cuối cùng Belkin cũng ra mắt mẫu sạc dự phòng đầu tiên sử dụng cổng sạc vào (input) là Lightning đạt chuẩn MFi của Apple.

Nói cách khác, thay vì sạc pin cho cục sạc bằng cổng MicroUSB hay USB-C, bạn có thể dùng ngay cáp sạc Lightning hiện có để sạc cho sản phẩm.

Với tên đầy đủ là BoostCharge Power Bank Lightning 10K, ngoài cổng input là Lightning thì nó không khác gì các loại sạc dự phòng hiện nay với 2 cổng sạc ra (output) USB-A, 1 cổng cho dòng điện 1A và 1 cổng cho dòng điện 2.4A. Theo The Verge, dung lượng lý thuyết của sạc là 10.000 mAh, đủ để sạc vài lần cho iPhone hoặc khoảng 1 lần cho iPad.

Nhưng vấn đề là cổng input Lightning được Apple chứng nhận khiến giá bán sản phẩm không hề rẻ, 60 USD (1,4 triệu đồng), cao hơn nhiều so với các loại sạc cùng dung lượng từ Anker hay Xiaomi (Trung Quốc).

Thực sự nếu không phải fan cuồng của Lightning thì cục sạc này không mang đến quá nhiều giá trị khi sạc dự phòng dùng cổng input USB-C xuất hiện ngày càng nhiều với dòng điện sạc cao hơn.

Tất nhiên đây vẫn là lựa chọn hấp dẫn nếu bạn muốn dùng đồng bộ một loại cáp sạc, cổng sạc duy nhất cho iPhone, iPad và các phụ kiện của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác