VnReview
Hà Nội

Samsung đăng ký bằng sáng chế camera sinh trắc học, cạnh tranh với Face ID?

Vào tháng 6, lần đầu tiên rò rỉ tin đồn cho rằng Samsung đang phát triển công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D cho thế hệ flagship kế nhiệm.

Dường như điều này ngày càng lộ rõ khi mới đây, Samsung được đã được Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) thông qua đơn xin cấp bằng sáng chế mới. Theo Neowin, bằng sáng chế này mô tả một camera sinh trắc học có thể được tích hợp vào các thiết bị di động để quét mống mắt người dùng bằng camera trước.

Ngoài ra, những công nghệ như: cảm biến tiệm cận, cảm biến 3D, camera hồng ngoại, camera theo dõi ánh nhìn và ánh sáng được thiết lập cho cảm biến 3D cũng được liệt kê trong đó.

Samsung dự định sử dụng máy ảnh sinh trắc học chiếu một tia hồng ngoại lên mặt người dùng để có thể đáp ứng khả năng nhận diện trong môi trường ánh sáng yếu hoặc tối hoàn toàn. Bên cạnh smartphone, bằng sáng chế còn chỉ ra rằng công nghệ này có thể được áp dụng cho máy tính bảng, TV, laptop hoặc máy tính để bàn.

Hiện vẫn chưa rõ khi nào Samsung sẽ giới thiệu hệ thống sinh trắc học mới, nhưng có thể nó sẽ được trang bị trên thế hệ Galaxy S tiếp theo và được giới thiệu cùng theo đó, tức là vào đầu năm 2019.

Đây được xem là động thái mới nhất của Samsung trong cuộc chạy đua không có hồi kết với đối thủ truyền kiếp Apple nói chung và hệ thống nhận diện Face ID được ra mắt vào năm ngoái trên iPhone X nói riêng. Chế độ bảo mật mới của "Táo Khuyết" đã được giới công nghệ đánh giá khá cao về độ an toàn cũng như sự tiện lợi.

Nhưng đừng vì thế mà nói rằng tập đoàn Hàn Quốc đang sao chép Apple bởi nhiều nguồn tin cho hay Samsung đã nghiên cứu công nghệ này từ khá lâu (2014) nhưng mãi đến nay mới được cấp bằng.

Thái Âu

Chủ đề khác