VnReview
Hà Nội

Microsoft bất ngờ giới thiệu Surface Go, giá 399 USD

Microsoft vừa ra mắt phiên bản Surface Go với giá 399 USD. Đây là sản phẩm hướng tới môi trường giáo dục.

Microsoft bất ngờ giới thiệu Surface Go: giá 399 USD, dành cho giáo dục

Theo Neowin, tin đồn về một chiếc tablet Surface giá rẻ đã nổi lên trong khoảng 2 tháng nay và cuối cùng Microsoft cũng đã giới thiệu nó với tên gọi chính thức là Surface Go. Thiết bị nhắm vào thị trường giáo dục với màn hình 10 inch và giá khởi điểm 399 USD (9,2 triệu đồng).

Giống như hầu hết thiết bị lai khác, Surface Go hỗ trợ tốt cả cho mục đích làm việc lẫn giải trí. Chiếc máy tính bảng này nặng 521 gram với màn hình PixelSense (1800x1200 pixel) 10 inch, nghĩa là bạn có thể dễ dàng cầm nó trên tay hoặc gắn bàn phím vào để sử dụng.

Các rò rỉ trước đây cho rằng Surface Go sẽ sử dụng vi xử lí Pentium Silver, hoặc Pentium Gold 4410Y. Tuy nhiên, Microsoft chỉ giới thiệu Surface Go với duy nhất bộ vi xử lí Pentium Gold 4415Y. Đây là một bộ xử lí lõi kép 6W được thiết kế dựa trên nền kiến trúc Kaby Lake 14nm của Intel với tốc độ xung nhịp 1.6 GHz.

Khung máy được làm bằng hợp kim magiê như nhiều phiên bản tablet Surface khác. Điều này cũng đồng nghĩa với việc máy chỉ có một tùy chọn màu duy nhất là bạch kim. Tuy nhiên, đây là thiết bị Surface đầu tiên không có cổng USB Type-A. Tất cả những gì bạn nhận được là USB 3.1 Gen 1 Type-C, Surface Connect, đầu đọc thẻ micro-SD và giắc cắm âm thanh 3.5 mm.

Microsoft bất ngờ giới thiệu Surface Go: giá 399 USD, dành cho giáo dục

Ngoài ra, Microsoft cũng sẽ phát hành phiên bản LTE của Surface Go vào dịp cuối năm nay (tương tự với chính sách dùng cho Surface Pro hồi năm ngoái). Người dùng có thể tùy chọn RAM 4GB hoặc 8GB RAM LPDDR3 1866MHz, cùng với 64GB eMMC hoặc SSD 128 GB. Thiết bị sở hữu một camera hồng ngoại ở phía trước để hỗ trợ cho tính năng nhận dạng khuôn mặt Windows Hello. Ngoài ra, Surface Go cũng được trang bị loa âm thanh nổi Dolby Audio Premium.

Microsoft cũng sẽ bán ra các phụ kiện mới như Surface Go Signature Type Cover với các tùy chọn màu gồm Black, Burgundy, Platinum và Cobalt Blue. Phiên bản màu đen của phụ kiện này sẽ có giá 99 USD (2,3 triệu đồng), trong khi bản Alcantara Type Covers là 129 USD (3 triệu đồng).

Phụ kiện tiếp theo là Surface Mobile Mouse với màu Platinum, Burgundy và Cobalt Blue. Đây là một con chuột bluetooth được thiết kế nhỏ gọn, đề cao tính di động và có giá chỉ 34,99 USD (hơn 800 ngàn đồng).

Microsoft bất ngờ giới thiệu Surface Go: giá 399 USD, dành cho giáo dục

Giá khởi điểm của Surface Go là 399 USD (9,2 triệu đồng) và người dùng đã có thể đặt trước ngày từ hôm nay tại các nước như Hoa Kỳ, Canada, Úc, New Zealand, Hồng Kông, Vương quốc Anh, Ireland, Pháp, Đức, Áo, Bỉ, Luxembourg, Hà Lan, Thụy Sĩ, Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển, Ba Lan, Đài Loan, Ý, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Malaysia và Thái Lan. Nó sẽ có sẵn ở Hoa Kỳ và Canada vào ngày 2/8.

Nếu bạn đang ở Nhật, bạn có thể đặt hàng từ ngày 11/7, tại Singapore và Hàn Quốc vào ngày 2/8 và tại Trung Quốc vào ngày 8/8. Vào tháng 9, máy tính bảng sẽ có sẵn để đặt hàng trước tại Qatar, Ả Rập Xê Út, UAE , Oman, Kuwait. Thời gian đặt hàng tại Bahrain là vào ngày 12/9 và tại Ấn Độ vào ngày 2/10.

Nếu lựa chọn phiên bản RAM 8 GB, bộ nhớ 128 GB thì người dùng phải chi trả số tiền 549 USD (12,7 triệu đồng). Đó là mức giá dành cho môi trường giáo dục, khách hàng thương mại sẽ phải trả thêm 50 USD nữa khi mua sản phẩm. Thiết bị sẽ được cài đặt sẵn Windows 10 Home với S mode, với khách hàng thương lại sẽ có thêm tùy chọn cài đặt Windows 10 Pro.

Bạch Đằng

Chủ đề khác