VnReview
Hà Nội

Gói xem Ultra của Netflix có mức giá đắt đỏ là điều không thể tránh khỏi

Netflix dường như đã mang toàn bộ thế giới điện ảnh Hollywood vào gói cước mới mang tên Ultra của mình, kèm theo đó là mức giá khá cao. Nếu muốn sử dụng, người dùng chỉ cần trả thêm 2 USD so với gói Premium (14 USD) là có thể tận hưởng những thước phim trực tuyến đạt chuẩn HDR.

Netflix chuẩn bị cho ra mắt gói thuê bao mới, cho phép người dùng xem nội dung HDR?

Theo Engadget, trước khi phát hành gói Ultra chính thức trên toàn cầu, Netflix đã chọn ra một nhóm đối tượng bất kỳ ở châu Âu để tiến hành thử nghiệm và thu thập ý kiến xem việc họ sắp làm liệu có khả thi hay không. Nhưng dù vậy, những người tham gia thử nghiệm cũng phải trả một khoản tiền khá cao để sử dụng dịch vụ ấy.

Nếu bạn có đủ điều kiện để sở hữu một chiếc TV 50 inch 4K HDR và vừa muốn thưởng thức các nội dung hỗ trợ chuẩn tương ứng thì số tiền 20 USD (khoảng 460 nghìn đồng) bạn phải bỏ ra cho Netflix cũng không đáng là bao.

Việc định giá cao gói Ultra thực sự khá quan trọng và thiết yếu đối với Netflix vì họ không nhận được bất cứ sự trợ giúp nào mà phải tự chi ngân sách đầu tư cho các chương trình chất lượng cao. Thay vào đó, sự tăng trưởng vượt bậc đã giúp Netflix ngày càng có thêm động lực phát triển.

Bảng giá dịch vụ Netflix tại Việt Nam

Trong nhiều năm qua, công ty có trụ sở tại California này đã làm tăng khoản nợ của mình lên rất nhanh bằng việc đầu tư mạnh tay vào các chương trình như House of Cards hay Stranger Things,... Đó là chưa kể đến số vốn khoảng 130 triệu USD cho toàn bộ ngân sách của phim Star Trek Discovery nhằm đổi lại việc... không được phát sóng ngay trên nước Mỹ.

Netflix hiện đang có khoảng 15,5 tỷ USD nợ phải trả, trong đó ít nhất khoảng 10 tỷ đô là dành cho các nội dung truyền hình. Netflix hy vọng trong tương lai sẽ có thể giải quyết hết bằng cách đảm bảo rằng người dùng vẫn tiếp tục đăng ký dịch vụ của mình. Và cho đến nay, công ty đang thu vào lợi nhuận qua từng quý.

Trên toàn cầu, có khoảng 125 triệu người dùng (57 triệu người ở Mỹ so với 68 triệu người trên toàn cầu) đang sử dụng dịch vụ này và không rõ sẽ có thêm bao nhiêu thuê bao đăng ký mới. Với những rào cản tại Trung Quốc, Netflix đã thay thế bằng Ấn Độ và hy vọng có thể tăng trưởng hơn nhờ vào thị trường nơi mà 150 triệu người dùng đang truy cập internet tốc độ cao. Nhưng cũng giống như cách mà ngành công nghiệp smartphone đang kinh doanh trên quốc gia này, Netflix phải làm sao để người dân địa phương tiếp cận và sử dụng được.

Với tình hình Amazon đang trang bị những thứ cần thiết cho một cú phát triển vượt bậc của chính mình hay Viacom đang tận dụng mọi tiềm lực của CBS để cạnh tranh thì Netflix cần phải cố gắng rất nhiều để vươn lên dẫn đầu thị trường. Ngoài ra, nếu mua Fox thành công, Disney sẽ sở hữu hai nền tảng truyền hình chính là Hulu và một dịch vụ gia đình mới dự kiến ra mắt vào cuối năm sau nhằm trực tiếp cạnh tranh với nền tảng này.

Thực sự, Disney mới là kẻ khiến Netflix lo lắng bởi tập đoàn này có đủ tiền bạc và quyền lực để tạo nên một làn sóng lớn cho ngành dịch vụ truyền thông. Giám đốc điều hành Bob Iger nói rằng: "Trong khi gói cước của Disney có giá tốt hơn Netflix thì họ sẽ chỉ cung cấp được một phần tư nội dung so với chúng tôi. Nhưng khả năng khiến mọi người dùng quyết định sử dụng dịch vụ của Disney ngay lập tức thì chính là vì tất cả các bộ phim của Star Wars, Marvel và Pixar đều được hội tụ lại cùng một nơi".

Tất nhiên, Netflix biết rằng các công ty đối thủ như Disney hay Fox cũng phát sóng những nội dung tương tự mà họ đang chiếu. Và đó cũng chính là lý do tại sao công ty chi rất nhiều tiền để xây dựng những nội dung độc quyền nhằm thu hút khán giả, điển hình như chương trình Stranger Things. Đồng thời họ cũng tạo nên những series truyền hình ăn khách dành cho mọi người dùng như: Orange Is the New Black, Dear White Peopleand và Fuller House.

Giờ đây, Netflix được xem là dịch vụ hàng đầu đối với một số tên tuổi lớn trong ngành giải trí quốc tế, nhiều người trong số đó đánh giá rất cao quyền tự do và mức cát-xê khổng lồ mà Netflix trả cho họ. Các nhà sản xuất tên tuổi như Ryan Murphy và Shonda Rhimes đã chấp nhận làm chương trình cho Netflix vì khoản tiền hậu hĩnh mà phía đối tác đưa ra. Và cha đẻ của show truyền hình Black-ish, Kenya Barris dự sẽ là người tiếp theo được Netflix nhắm tới.

Điều gì sẽ xảy ra nếu Netflix triển khai gói Ultra cho tất cả người dùng của mình? Công bằng mà nói, hiện tại, Netflix vẫn chưa tạo ra được nhiều sự khác biệt giữa nội dung ở độ phân giải 4K và 4K HDR. Nếu sử dụng gói xem ấy, người dùng có thể thưởng thức một số bộ phim được quay ở định dạng 4K HDR bao gồm: Okja, Chef's Table, GLOW và tất cả các series Marvel ngoại trừ Jessica Jones.

Trong quá khứ, khi tung ra gói Premium, khách hàng đã hưởng ứng rất tích cực nên có nhiều khả năng, những ai hiện tại đang dùng gói cước ấy của Netflix cũng sẽ sẵn sàng nâng cấp lên Ultra. Tuy nhiên, về mặt lý thuyết, người dùng muốn xem nội dung ở độ phân giải 4K HDR thì TV của họ cũng phải tương thích với chuẩn ấy. Hoặc nếu không, họ sẽ phải tốn tiền mua TV mới.

Khi nhắc đến TV 4K HDR, có thể nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hãng Sony đến từ Nhật Bản

Giờ đây, TV 4K đã trở nên khá phổ biến, nhưng HDR thì vẫn còn là một thứ tương đối mới mẻ. Tuy nhiên, với sự vượt trội của nó, việc HDR nhanh chóng được đón nhận là điều hiển nhiên. Và việc Netflix tung ra gói cước Ultra có hỗ trợ HDR sớm hơn so với các đối thủ khác cũng được xem là một bước đi đúng đắn.

Thái Âu

Chủ đề khác