VnReview
Hà Nội

Apple bất ngờ cho ra mắt MacBook Pro 2018: CPU mới, RAM tối đa 32GB, màn hình True Tone

Sau nhiều đồn đoán thì Apple đã chính thức làm mới dòng MacBook Pro 13 và 15 inch Touch Bar với phần cứng cải thiện, màn hình hỗ trợ True Tone cùng bàn phím ít ồn hơn.

Ngoài những nâng cấp trên, thiết kế của MacBook Pro mới hoàn toàn giống hệt phiên bản ra mắt lần đầu năm 2016.

Lưu ý rằng Apple chỉ ra mắt bản nâng cấp mới cho MacBook Pro 13 và 15 inch hỗ trợ Touch Bar, phiên bản 13 inch không Touch Bar không được nâng cấp.

Đây là chi tiết những nâng cấp trên MacBook Pro mới.

CPU Intel thế hệ thứ 8

Phiên bản 15 inch được nâng cấp CPU từ Core i7 4 nhân đời 7 lên Core i7 hoặc i9 đời 8 với 6 nhân xử lý. Bản 13 inch nâng cấp từ Core i5 và i7 2 nhân đời 7 lên Core i5 và i7 4 nhân đời 8.

RAM, SSD và pin

Với bản 15 inch, những người cần làm việc với nhiều ứng dụng nặng cùng lúc sẽ rất vui khi biết tùy chọn cao nhất trên phiên bản mới đã tăng gấp đôi dung lượng RAM từ 16GB lên 32GB, chuẩn DDR4 cho tốc độ nhanh hơn, dung lượng cao hơn DDR3.

Nhưng điều đó cũng đồng nghĩa là pin sẽ hao hơn. Rất may khi Apple đã tăng dung lượng pin trên phiên bản mới giúp thời gian sử dụng không thay đổi so với đời cũ.

Ngoài RAM và pin, ổ cứng SSD tùy chọn tối đa cũng được tăng gấp đôi, từ 1TB lên 2TB cho bản 13 inch và 2TB lên 4TB cho bản 15 inch.

Màn hình True Tone

Tính năng từng xuất hiện trên iPad Pro và dòng iPhone giúp tự điều chỉnh nhiệt độ màu màn hình dựa trên ánh sáng xung quanh thông qua cảm biến ánh sáng đã được mang lên dòng MacBook Pro Touch Bar mới.

Chip xử lý T2

MacBook Pro sử dụng chip T1 để điều khiển thanh Touch Bar, cảm biến vân tay Touch ID và một số tính năng bảo mật. Giờ thì nó đã được nâng cấp lên thế hệ 2 với các tính năng như đường dẫn boot an toàn (secure boot path) để ngăn chặn phần mềm độc hại xâm nhập vào máy trong quá trình khởi động.

"Hey Siri" mọi lúc

Máy tính Mac bắt đầu có Siri từ năm 2016, nhưng bạn phải dùng biểu tượng hoặc phím tắt để kích hoạt nó. Với MacBook Pro mới, bạn có thể nói "Hey Siri" để kích hoạt trợ lý ảo trong bất cứ lúc nào.

Bàn phím ít ồn hơn

Tuy rất mỏng và phản hồi tốt nhưng nhiều người không mấy hài lòng với bàn phím cơ chế "bươm bướm" của Apple do phát ra tiếng ồn khá lớn khi gõ.

Trên MacBook Pro mới, Apple đã sử dụng hệ thống bàn phím "bươm bướm" thế hệ thứ 3 được tinh chỉnh giảm bớt tiếng ồn khi gõ.

Dù vậy, khá đáng tiếc khi hãng không giải quyết vấn đề lọt bụi dễ gây kẹt phím gây tranh cãi, thậm chí là kiện tụng trong thời gian qua.

Giá bán

Theo CNET, giá bán cho các phiên bản mới vẫn không thay đổi: từ 1.799 USD (41,8 triệu đồng) cho bản 13 inch và 2.399 USD (55,8 triệu đồng) cho bản 15 inch.

Apple cũng giới thiệu 2 phụ kiện mới là hệ thống GPU gắn ngoài cùng bao đựng laptop.

Phụ kiện mới: Bao đựng laptop

Mua laptop mới thì ai cũng muốn bảo vệ máy khỏi xước xát. Đáp ứng nhu cầu đó, Apple cũng bán ra bao đựng da cho 2 mẫu MacBook Pro 13 và 15 inch đời mới Giá bán cho bao đựng máy 13 inch là 179 USD (4,2 triệu đồng), còn 15 inch là 199 USD (4,6 triệu đồng).

Phụ kiện mới: eGPU

Nhờ băng thông cao của Thunderbolt 3 nên chúng ta có thể sử dụng eGPU (external GPU, GPU gắn ngoài) giúp bổ sung card màn hình cho những mẫu MacBook Pro có cổng USB-C chuẩn Thunderbolt 3 nhưng không có GPU rời.

Sản phẩm do Blackmagic sản xuất, gắn sẵn GPU AMD Radeon Pro 580 với giá bán 699 USD (16,3 triệu đồng).

Phúc Thịnh

Chủ đề khác