VnReview
Hà Nội

Microsoft đang phát triển hệ điều hành “thế hệ tiếp theo”?

Synaptics vừa mang đến cho người dùng Windows một cái gì đó để mong đợi khi khẳng định hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft sẽ tập trung vào sinh trắc học và Windows Hello.

Microsoft đang phát triển hệ điều hành

Theo Neowin, gợi ý này xuất phát từ một thông báo của công ty sinh trắc học Synaptics – công ty này đang hợp tác với AMD để phát triển một "chuẩn mực mới về xác thực vân tay sinh trắc học có độ bảo mật cao". Mục đích của sự hợp tác này là để sử dụng bộ cảm biến FS7600 của Synaptics – một công nghệ cảm biến dấu vân tay hoạt động hoàn toàn độc lập. Điều này có nghĩa là các mẫu dữ liệu sẽ được lưu trữ và kết hợp riêng biệt với phần còn lại của hệ thống và hệ điều hành, do vậy công nghệ này sẽ tạo thêm một lớp bảo mật cho quá trình xác thực.

Theo thông báo, công nghệ này sẽ dựa trên nền tảng di động Ryzen của AMD và một hệ điều hành mới của Microsoft: "Synaptics Incorporated (...) hôm nay đã công bố một sáng kiến chung về việc cung cấp một chuẩn mực xác thực vân tay sinh trắc học mới cho các máy tính xách tay doanh nghiệp/thương mại cũng như tiêu dùng dựa trên nền tảng AMD Ryzen™ Mobile và hệ điều hành thế hệ tiếp theo của Microsoft. Mối quan hệ hợp tác này mang lại một mức bảo mật mới cho các máy tính xách tay bằng cách tận dụng công nghệ cảm biến vân tay FS7600 Match-in-Sensor ™ độc nhất của Synaptics với bộ xử lý AMD Ryzen Mobile mạnh mẽ và hệ điều hành bảo mật sinh trắc học sắp tới của Microsoft bao gồm Windows Hello".

Dù chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào từ Microsoft nhưng chúng ta đã nhiều lần nghe nói về một phiên bản Windows 10 mới, nhẹ và hiện đại được gọi là Windows Core OS. Đây là một hệ điều hành có thể thích ứng với mọi thiết bị, trong đó Polaris là tên mã của phiên bản dành cho các PC truyền thống.

Bạch Đằng

Chủ đề khác