VnReview
Hà Nội

Nghiên cứu cho thấy điện thoại Samsung, Xiaomi có tỷ lệ lỗi cao nhất quý 1/2018

Thiết bị Android có tỉ lệ hư hỏng cao hơn so với iOS trong 3 tháng đầu năm 2018.

Thống kê mang tên "Sửa chữa và bảo mật thiết bị di động" do hãng bảo mật Blancco thực hiện trong quý 1 năm nay cho thấy tỉ lệ hư hỏng của điện thoại Samsung là 27,4%.

Với tỉ lệ 22%, iPhone 6 là chiếc iPhone dễ hỏng nhất trong các thiết bị chạy iOS, tiếp theo là iPhone 6s với 16% và tỉ lệ chung cho toàn bộ thiết bị iOS có khả năng hư hỏng trong quý 1 năm nay là 15,2%, thấp hơn so với Android (18,9%).

Cũng dễ hiểu khi iPhone 6 và 6s có tỉ lệ hư hỏng cao do tình trạng lỗi cảm ứng "Touch Disease" xuất hiện năm 2016 khiến cảm ứng trên một số mẫu máy không hoạt động kèm theo thanh màu xám phía trên màn hình.

Tiếp sau đó là bê bối cố tình giảm hiệu năng iPhone cũ khi chai pin trên iPhone 6/6 Plus, 6s/6s Plus, 7/7 Plus vào năm ngoái. Apple sau đó đã xin lỗi, giảm giá thay pin và bổ sung tùy chọn tắt việc giảm hiệu năng trong các bản iOS gần đây.

Trong thế giới Android, Samsung là hãng có tỉ lệ hư hỏng máy cao nhất với 27,4%, tiếp sau là Xiaomi (Trung Quốc) với 14,2%, Motorola đứng thứ 3 với 9,6%.

Theo PhoneArena, Blancco đã thử nghiệm dựa trên những thiết bị được gửi đến từ nhà mạng và nhà bán lẻ để đưa ra con số này.

Về các vấn đề xảy ra, Bluetooth và Wi-Fi hai là vấn đề phổ biến nhất trên iOS, tiếp theo là tai nghe (do không có jack 3.5mm). Những vấn đề phổ biến trên Android gồm hiệu năng tổng thể, sự cố camera, micro và sạc pin. Đáng chú ý khi tỉ lệ máy Android gặp vấn đề hiệu năng trong năm nay lên đến 34% so với chỉ 10% của năm 2017.

Đây là bảng thống kê chi tiết dựa trên các số liệu của;Blancco

 

 
 

Phúc Thịnh

Chủ đề khác