VnReview
Hà Nội

Đây là cách iPhone 2018 màn hình LCD vẫn có thể tràn viền edge-to-edge

Một nguồn thông tin mới cho hay Nichia, một công ty đến từ Nhật Bản, sẽ là nhà cung cấp độc quyền một số linh kiện cho phiên bản iPhone sử dụng tấm nền LCD vào mùa thu năm nay. Bên cạnh đó, phiên bản này cũng sở hữu màn hình edge-to-edge tương tự như hai phiên bản OLED còn lại.

Nichia là một nhà cung cấp những con chip LED được sử dụng trong các tầm nền LCD, và theo AppleInsider, họ sẽ cung cấp linh kiện cho chiếc iPhone 2018 của Apple. Linh kiện cụ thể mà Apple đã đặt chính là một con chip LED 0,3t nhằm giải quyết các vấn đề trên màn hình LCD edge-to-edge.

Các chiếc smartphone sở hữu màn hình LCD hiện tại thường sử dụng những con chip LED 0,4t. Điều này khiến viền dưới của thiết bị rơi vào khoảng 4-4,5 milimét. Bằng cách sử dụng chip LED 0,3t, không gian này có thể được giảm xuống đến 2-2,5 milimét, một kích thước tuyệt vời cho những chiếc iPhone sắp tới.

Cũng giống như phiên bản đã sử dụng trên iPhone X, OLED không yêu cầu đèn nền vì các pixel riêng lẻ có thể tự tạo ánh sáng cho riêng mình. Chính điều này cũng khiến OLED được sử dụng cho các màn hình có khả năng gập hoặc gấp lại và cũng cực kì thuận lợi để sản xuất màn hình edge-to-edge.

Nguồn tin cho hay rằng, do việc sản xuất những con chip nhỏ trở nên khó khăn hơn, thế nên Nichia hiện đang thử nghiệm cung cấp linh kiện cho một số chiếc smartphone cao cấp đến từ những thương hiệu Trung Quốc và Nhật Bản.

Quá trình sản xuất thử nghiệm cho những chiếc iPhone mới của Apple dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng này. Một sản lượng nhỏ sẽ được sản xuất và cung cấp trong tháng Tám và sẽ tăng lên dần trong tháng Chín. Nguồn tin tiết lộ thêm rằng vào nửa cuối năm 2018, Nichia sẽ chỉ sản xuất cho iPhone.

Ở hiện tại, có nhiều phỏng đoán Apple sẽ ra mắt 3 chiếc iPhone trong mùa thu năm nay, bao gồm một phiên bản sử dụng màn hình LCD 6,1 inch có giá thấp hơn, một phiên bản nâng cấp của iPhone X và một phiên bản iPhone X Plus sử dụng màn hình OLED 6,5 inch. Và với những thông tin benchmark gần đây, chúng sẽ sử dụng vi xử lý A12, 6 nhân, xung nhịp 2,49GHz cùng với đó là 4GB RAM.

Minh Hùng

Chủ đề khác