VnReview
Hà Nội

YouTube triển khai chế độ xem ẩn danh cho hệ điều hành Android

Vào tháng 5 vừa qua, đã có tin tức cho rằng hai ứng dụng YouTube và YouTube Music đang thử nghiệm chế độ ẩn danh cho hệ điều hành Android;tương tự như trên trình duyệt Chrome. Và giờ đây, tính năng này đã chính thức được triển khai rộng rãi đến toàn thể người dùng.

Sau khi cập nhật, bạn hãy thử vào kiểm tra trong mục Tài khoản xem, nút Đăng xuất giờ đã được thay thế bằng tùy chọn "Bật Chế độ ẩn danh". Nhờ việc sắp xếp nằm ngay trên góc phải màn hình, người dùng YouTube có thể truy cập chế độ ẩn danh một cách dễ dàng dù đang ở bất cứ tab nào.

Khi bật tính năng này lần đầu tiên, YouTube sẽ hiển thị lời nhắc "Bạn đã chuyển sang chế độ ẩn danh" cùng thanh thông báo "Bạn đang ở chế độ ẩn danh" màu xám ngay dưới màn hình xuất hiện xuyên suốt quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, khi ẩn danh, bạn chỉ có thể sử dụng tab Trang chủ và tab Thịnh hành. Các mục khác như Đăng ký, Hộp thư đến, Thư viện và Tìm kiếm chỉ hiện biểu tượng hình nón và gọng kính tương tự như trên Google Chrome và lời nhắc về việc nội dung xem qua sẽ không được lưu vào lịch sử.

Và với những ai luôn có thói quen xem trên chế độ ẩn danh, khi bắt gặp một video hay và muốn thêm vào danh sách phát, tùy chọn "Tắt chế độ ẩn danh" sẽ ngay lập tức hiện ra bên dưới trong khi vẫn giữ vị trí bạn đang xem.

Chế độ xem ẩn danh sẽ dành cho những ai thường hay xem video "nhạy cảm" và không muốn YouTube lưu lịch sử. Nó sẽ tự động tắt sau một khoảng thời gian không sử dụng và người dùng có thể chạm vào hình đại diện ngay góc phải để bật lại thủ công. Nếu vẫn chưa trải nghiệm tính năng trên thì bạn hãy cập nhật phiên bản YouTube mới nhất trên kho ứng dụng Google Play ngay đi nhé.

Thái Âu

Chủ đề khác