VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 20 sẽ trang bị công nghệ sạc nhanh 40W, giúp sạc đầy 90% chỉ trong 30 phút?

Nếu tin đồn là đúng, rằng Huawei đang âm thầm phát triển một công nghệ sạc nhanh 40W với khả năng sạc đầy 90% pin chỉ trong vòng 30 phút thì đây quả thực là một điều rất đáng mong đợi.

Hiện nay, các hãng sản xuất đều đua nhau trang bị công nghệ sạc nhanh cho smartphone để thu hút khách hàng. Điển hình trên thị trường hiện nay có Qualcomm Quick Charge, OnePlus Dash Charge hay Oppo VOOC. Và giờ đây Huawei hứa hẹn sẽ trở thành hãng sản xuất tiếp theo có công nghệ sạc nhanh của riêng mình.

Theo Gizchina, cục sạc (adapter) với mã model HW-100400C00 mới được cấp chứng nhận 3C nhiều khả năng sẽ là cục sạc cho smartphone Huawei trong tương lai.

Cục sạc này có thông số kỹ thuật 10V/4A. Điều này cũng có nghĩa, công suất sạc tối đa có thể đạt tới 40W, nhanh hơn nhiều so với cục sạc trên smartphone Huawei P20 series vốn chỉ có công suất sạc 22W.

Trước đó vào năm 2016, Huawei đã giới thiệu công nghệ sạc nhanh Honor Magic, hỗ trợ sạc 5V/8A, cho phép sạc đầy pin chỉ trong vòng 45 phút. Tuy nhiên công nghệ sạc nhanh thế hệ mới Huawei Super Charge hứa hẹn sẽ giúp sạc đầy 90% pin chỉ trong vòng 30 phút.

Khi so sánh với các công nghệ sạc nhanh khác có thể thấy rõ ưu thế của Huawei Super Charge. Qualcomm Quick Charge 3.0 mất 30 phút hoặc ít hơn để sạc đầy 50% pin, còn OnePlus Dash Charging cho phép sạc 60% chỉ trong vòng 30 phút.

Mặc dù chưa rõ Huawei sẽ đưa công nghệ sạc nhanh này lên model smartphone nào nhưng giới công nghệ phỏng đoán, thế hệ Mate 20 series ra mắt vào tháng 10 năm nay nhiều khả năng sẽ là những sản phẩm đầu tiên được trang bị công nghệ này.

Tiến Thanh

Chủ đề khác