VnReview
Hà Nội

Photoshop chuẩn bị có bản đầy đủ cho iPad vào 2019

Adobe mới đây đã công bố kế hoạch tung ra phiên bản đầy đủ cho bộ ứng dụng chỉnh sửa ảnh Photoshop trên iPad vào năm 2019.

Là một phần trong chiến lược mang đến trải nghiệm đồng bộ cho các sản phẩm xuyên suốt mọi nền tảng, Adobe được cho là sẽ ra mắt phiên bản đầy đủ cho ứng dụng sửa ảnh Photoshop dành cho iPad trong hội nghị sáng tạo MAX diễn ra vào tháng 10 năm nay trước khi phát hành chính thức vào 2019.

Adobe, công ty phần mềm có trụ sở tại California trong nhiều năm qua đã cố gắng "hiện đại hóa" bộ phần mềm sáng tạo nổi tiếng của mình. Hãng bắt đầu "dịch chuyển" tất cả phần mềm lên đám mây vào năm 2012, tiếp sau là thay đổi hình thức kinh doanh dựa trên thuê bao đăng ký hàng tháng. Thời gian gần đây Adobe tập trung hơn vào bộ ứng dụng dành cho di động nhưng tính năng vẫn chưa thể so được với phiên bản đầy đủ trên máy tính.

Đó là lý do Scott Belsky, giám đốc sản phẩm Creative Cloud của Adobe xác nhận việc phát triển phiên bản hỗ trợ đa nền tảng của Photoshop cùng một số công cụ khác trên iPad, nhưng không cho biết thời gian phát hành cụ thể.

Theo hãng tin;Bloomberg, phiên bản mới của Photoshop cho iPad sẽ tích hợp toàn bộ tính năng và công cụ hiện có trên máy tính với khả năng chỉnh sửa xuyên suốt mọi thiết bị khác nhau, giao diện được tối ưu cho thao tác vuốt chạm cảm ứng. Động thái này tương tự những gì Microsoft đang thực hiện với bộ ứng dụng universal trên Windows 10 để đáp ứng nhu cầu của người dùng mong muốn hoàn thành công việc linh hoạt giữa máy tính và di động.

Không chỉ Photoshop, giới thạo tin cho biết phiên bản đầy đủ của Illustrator cũng đang được Adobe phát triển cho iPad nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn.

Cách đây ít lâu Adobe đã công bố Project Rush, công cụ chỉnh sửa video đa nền tảng cho máy tính, tablet và smartphone. Trước nữa chúng ta cũng có phiên bản Lightroom CC cho di động với các tính năng cơ bản tương tự Lightroom trên máy tính.

Lightroom CC cho iPad tích hợp nhiều tính năng cơ bản tương tự phiên bản đầy đủ trên máy tính

Việc chạy được Photoshop đầy đủ sẽ chứng minh sức mạnh, khả năng và sự tối ưu phần cứng với phần mềm của iPad. Do Surface của Microsoft chạy Windows nên nó hoàn toàn cài được Photoshop, còn iPad của Apple chạy iOS nên không thể chạy Photoshop dành cho macOS.

Đây chính là tầm nhìn của cố CEO Steve Jobs khi lần đầu ra mắt iPad cách đây 8 năm. Ông tin rằng iPad cuối cùng sẽ thay thế laptop. Vài năm qua doanh số iPad đã giảm, và người ta chỉ mới quan tâm trở lại khi dòng iPad Pro xuất hiện.

Mối quan hệ giữa Adobe với Apple cũng khá tốt khi Táo khuyết thường dùng phần mềm của Adobe để trình diễn trên những thiết bị mới. Việc đưa Photoshop đầy đủ lên iPad cũng là đòn giáng mạnh vào các công cụ như Pixelmator, Affinity hay Enlight Photofox.

Hãy cùng chờ xem phiên bản Photoshop đầy đủ trên iPad sẽ như thế nào.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác