VnReview
Hà Nội

Corel tung ra ứng dụng PhotoMirage biến ảnh tĩnh thành ảnh động trong vài phút

Hãng phần mềm Corel vừa cho ra mắt một ứng dụng mới có tên PhotoMirage cho phép người dùng có thể biến những hình ảnh tĩnh thành các bức ảnh động theo phong cách Cinemagraph, một dạng ảnh chỉ có một số chi tiết chuyển động.

Thông thường chúng ta cần phải có một video clip ngắn ghi lại các chuyển động, sau đó giữ nguyên chủ thể cần giữ và để các chuyển động khác di chuyển như bình thường thì mới có thể tạo ra được những bức ảnh động theo phong cách Cinemagraph được.

Nhưng cũng giống như Plotagraph, ứng dụng PhotoMirage của Corel chỉ yêu cầu người dùng cung cấp duy nhất một bức ảnh tĩnh sau đó sẽ tự tạo ra những chuyển động giả.

Quá trình tạo ảnh động Cinemagraph với PhotoMirage chỉ mất vài phút. Bạn chỉ cần thêm Motion Arrow (mũi tên chuyển động) vào những khu vực mà bạn muốn thấy chuyển động. Tiếp đến, bạn vẽ Anchor Point (các điểm neo) để có thể cô lập các vị trí mà bạn muốn giữ yên. Cuối cùng bạn nhấn Preview để xem trước kết quả.

Ngoài các bước tạo hình cơ bản, PhotoMirage cũng cung cấp một số công cụ tùy chọn nâng cao như Smart Photo Fix (chỉnh sửa ảnh thông minh) và Visibility Layers (hiển thị các lớp) giúp bạn có thể tạo ra những bức ảnh có kết quả chất lượng hơn và ấn tượng hơn.

Ảnh động có thể được xuất dưới dạng tệp MP4, WMV, hoặc GIF. Bên cạnh đó, ứng dụng còn có thêm tùy chọn chia sẻ ngay lên Instagram. Trước khi quyết định rút ví để chỉ một khoản tiền 70 USD (tương ứng khoảng 1.5 triệu đồng) để mua ứng dụng này, người dùng sẽ có cơ hội dùng thử miễn phí ứng dụng này trong 15 ngày.

Dưới đây là một video ngắn hướng dẫn cách mà bạn có thể tạo ra ảnh theo phong cách cinemagraph với PhotoMirage và một vài ảnh mẫu thú vị cho các bạn tham khảo:

Trung Anh

Chủ đề khác