VnReview
Hà Nội

Microsoft vẫn chưa từ bỏ SurfacePhone và dự định sẽ ra mắt điện thoại năm 2019

Surface Phone có thể sẽ một lần nữa được hồi sinh khi nhiều tin đồn cho thấy Microsoft dự định sẽ ra mắt chiếc điện thoại này trong năm 2019

Khoảng cuối năm 2017 đã có nhiều thông tin cho thấy Microsoft vẫn đang nuôi mộng phát triển chiếc smartphone gắn mác Surface. Những hình ảnh rò rỉ khi đó còn cho thấy chiếc Surface Phone rõ ràng mang thiết kế màn hình có thể gập đôi lại gọn gàng cũng như mở bung để tăng tối đa diện tích làm việc và giải trí.

Theo cập nhật mới nhất, Microsoft hiện vẫn âm thầm phát triển 3 dự án mang tên Libra (Surface Go), Carmel (Surface Pro 6) và Andromeda. Trong 3 thiết bị mới mà Microsoft đang phát triển trên, Surface Go dự kiến sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với mẫu Apple iPad ra mắt hồi năm ngoái. Còn Andromeda được tiết lộ là tên gọi mà Microsoft dành cho chiếc Surface Phone với thiết kế màn hình có thể gập đôi mà giới hâm mộ thương hiệu này đang mong chờ.

Nguồn tin cũng cho thấy Microsoft còn tiết lộ rằng họ sẽ ra mắt chiếc smartphone mang danh Surface này vào khoảng cuối năm 2019.

Tính đến thời điểm hiện tại, chiếc Surface Phone được tiết lộ sẽ có thiết kế có thể giúp người dùng dễ dàng gập đôi màn hình hoặc mở bung để sử dụng tựa như chiếc ZTE Axon M ra mắt gần đây. Những hình ảnh trong bằng sáng chế được tiết lộ trước đây còn cho thấy chiếc Surface Phone có kiểu thiết kế camera khá lạ lùng. Theo các chuyên gia, một nửa của chiếc Surface Phone sẽ được bố trí ống kính camera và bộ phận xử lý hình ảnh thuộc về nửa còn lại. Các mô-đun này cũng có thể dễ dàng tháo rời khỏi mỗi nửa thân máy nhờ sử dụng cơ chế kết dính dùng lực hút từ tính.

Cuối cùng thì đã có thêm những bằng chứng cho thấy các fan hâm mộ cũng như giới công nghệ hoàn toàn có thể mong chờ một chiếc Surface Phone của Microsoft.

Trung Anh

Chủ đề khác