VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy Watch chính thức được xác nhận, sẽ tích hợp trợ lý ảo Bixby

;Samsung đã chính thức xác nhận sẽ ra mắt chiếc smartwatch mới của mình với cái tên Galaxy Watch trong năm nay và sẽ tích hợp cho nó trợ lý ảo Bixby.

Tính đến thời điểm này, flagship đầu tiên của Samsung trong năm 2018, chiếc Galaxy S9, dù mang đến những thay đổi lớn về camera, lại không đạt được doanh số như kỳ vọng. Flagship thứ hai, Galaxy Note 9 dự kiến ra mắt trong một tháng nữa, có lẽ sẽ sở hữu một số tính năng "bí mật" để khiến nó trở nên hấp dẫn hơn so với những gì người hâm mộ Samsung đã biết qua những thông tin rò rỉ. Và có vẻ như Samsung vẫn còn một "con bài tẩy" cho người dùng trong năm nay mang tên smartwatch.

Theo SlashGear, Samsung sẽ gọi chiếc smartwatch tiếp theo của họ trong năm nay là Galaxy Gear S4 hoặc Galaxy Watch. Nó sẽ sử dụng hệ điều hành Wear OS của Google thay vì Tizen OS mà hãng đã sử dụng từ chiếc smartwatch Gear S đời đầu đến nay. Việc chuyển đổi hệ điều hành chắc chắn sẽ dẫn đến những sự thay đổi về ứng dụng được cài đặt sẵn trên chiếc smartwatch này.

Ngoài ra, theo những thông tin gần đây thì trên chiếc Galaxy Watch này, Samsung sẽ tích hợp cả trợ lý ảo "cây nhà lá vườn" Bixby của mình. Dù Bixby đã xuất hiện được hơn một năm, trợ lý AI này vẫn chưa được mang lên bất kỳ chiếc smartwatch nào của hãng. Chiếc Gear S3 mới nhất hiện tại, thật không may, sẽ phải chấp nhận sử dụng trợ lý S Voice gần như vô dụng.

Nếu Galaxy Watch quả thực chạy Wear OS và được tích hợp Bixby, một câu hỏi khác được đặt ra là trợ lý ảo này sẽ được hỗ trợ như thế nào. Cả Bixby và Tizen OS đều là do Samsung thiết kế nên chúng hiển nhiên sẽ "hợp cạ" với nhau. Nhưng Wear OS thì khác, và có lẽ câu hỏi này chỉ có thời gian mới có thể trả lời.

Trung Anh

Chủ đề khác