VnReview
Hà Nội

Trên tay máy ảnh Samsung Galaxy Camera

Cùng với chiếc điện thoại Windows Phone 8 đầu tiên, Samsung còn giới thiệu chiếc máy ảnh đầu tiên của hãng chạy hệ điều hành Android có tên gọi Galaxy Camera ở sự kiện IFA năm nay.

Galaxy Camera sử dụng cảm biến CMOS độ phân giải 16 megapixel và ống kính góc rộng 23mm. Máy sẽ có hai phiên bản hỗ trợ kết nối 3G hoặc 4G, cả hai phiên bản này đều hỗ trợ Wi-Fi. Samsung hiện chưa công bố thông tin về giá cũng như thời điểm bán máy ảnh này ra thị trường.

Dưới đây, mời bạn đọc theo dõi hình ảnh trên tay chiếc Galaxy Camera vừa được giới thiệu tại triển lãm điện tử IFA 2012 của trang Cnet.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy "kết nối" là từ khóa quan trọng của thị trường máy ảnh compact năm nay. Chỉ một tuần sau khi Nikon giới thiệu máy ảnh chạy hệ điều hành Android S800c, Samsung đã ra mắt Galaxy Camera, chạy Android Jelly Bean (4.1) cùng với nhiều tính năng đáng chú ý khác, gồm ống kính quang 21x và bộ vi xử lý bốn lõi.

Camera này có phần màn hình hiển thị lớn, LCD HD 4.8 inch, chiếm nhiều diện tích phía sau nhưng nó vẫn mang lại cảm giác thoải do hông máy được thiết kế vân ở bề mặt giúp cầm máy chắc tay.

Nút nguồn và nút chụp trông như các camera bình thường.

Đèn flash nhô lên ở phía trên máy.

Galaxy Camera có nhiều chế độ tự động hoàn toàn dành cho những người thích đơn giản, bấm là chụp và cũng có chế độ chỉnh tay để chỉnh khẩu, tốc độ màn trập, bù sáng và ISO. Giao diện điều chỉnh các chế độ tùy chỉnh rất trực quan, dễ dùng.

Máy hỗ trợ quay phim Full-HD ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây (fps) và có cả khả năng ghi hình chuyển động chậm (slow-motion) ở tốc độ 120 fps và độ phân giải 720 x 480 pixel. Galaxy Camera có bộ nhớ trong 8 GB và khe cắm thẻ nhớ microSD.

So sánh màn hình Galaxy S III và màn hình của máy ảnh Galaxy Camera.

Zoom quang 21x có thể chụp nhiều đối tượng ở xa

Bạn có thể cài Instagram làm ứng dụng trên máy ảnh chạy Android này.

Galaxy Camera cũng có một số lựa chọn điều khiển giọng nói, cho phép người chụp ra lệnh cho máy ảnh thực hiện một số chức năng như sử dụng zoom hay chụp ảnh trong chế độ hẹn giờ.

Màn hình hiển thị nhiều chế độ chụp, trong đó có chế độ Smart Pro. Đây là chế độ có nhiều chế độ chụp tự động được thiết kế để chụp một số hình ảnh đẹp hơn, ví dụ chế độ chụp "blue sky" giúp các hình ảnh bầu trời nhìn sinh động hơn.

Thử chụp Galaxy Camera tại sự kiện của Samsung.

Chạy Android Jelly Bean nên màn hình ứng dụng của máy ảnh trông như các điện thoại Android.

Thanh Phong

Chủ đề khác