VnReview
Hà Nội

Apple sẽ trì hoãn bán iPhone LCD nhằm tránh "nuốt thị phần" của iPhone X và X Plus

Nguyên nhân khiến Apple trì hoãn ra mắt iPhone LCD vào phút chót có thể nhằm giữ thị phần cho iPhone X và X Plus không bị ảnh hưởng do thị hiếu khách hàng thay đổi.

Theo tin đồn, Apple sẽ tung ra ba mẫu iPhone mới trong năm nay và có thể ra mắt cùng sự kiện. Giới phân tích khá kỳ vọng, bộ ba iPhone mới của Apple sẽ giúp hãng sớm đạt được một siêu chu kỳ mới.

Tuy nhiên mọi thứ có thể sẽ không như dự đoán. Theo hãng nghiên cứu Baystreet Research, iPhone LCD với mức giá thấp hơn sẽ không ra mắt cùng thời điểm với hai người anh em iPhone X (2018) và iPhone X Plus.

Lý do rất đơn giản vì Apple muốn tránh iPhone LCD với lợi thế giá bán thu hút sẽ "nuốt chửng" thị phần của hai thiết bị còn lại.

Nói cách khác, gã khổng lồ công nghệ nước Mỹ sợ rằng, việc ra mắt cả ba chiếc iPhone cùng lúc với những mức giá khác nhau sẽ tác động không nhỏ tới tâm lý khách hàng. Nhiều khả năng, doanh thu của hai model được kỳ vọng cao nhất là iPhone X (2018) và iPhone X Plus kế nhiệm sẽ bị ảnh hưởng do khách chuyển sang chọn mua iPhone có mức giá hợp lý hơn.

Mặt khác, các nhà phân tích cho rằng nếu Apple có thể tách được hai thời điểm ra mắt, hãng có thể tạo ra được nhận thức rõ ràng hơn cho khách hàng về hai dòng sản phẩm iPhone LCD và iPhone OLED. Nhưng nếu không cẩn thận đây có thể là con dao hai lưỡi với Apple.

Việc bất ngờ trì hoãn ra mắt iPhone LCD ban đầu sẽ giúp tăng doanh thu của model cao cấp. Nhưng đồng thời, nó cũng sẽ tạo ra một làn sóng đông đảo người dùng trì hoãn mua iPhone mới để chờ đợi iPhone giá rẻ hơn. Về lâu dài, doanh số bán iPhone mới sẽ bị thu hẹp và chậm trễ so với dự kiến.

Cả ba mẫu iPhone năm nay sẽ có thiết kế gần như tương đồng với iPhone X hồi năm ngoái, bao gồm cụm tai thỏ chứa cảm biến Face ID. Tuy nhiên iPhone giá rẻ sẽ sử dụng màn LCD thay vì OLED. Máy cũng chỉ có một camera thay vì hai camera như iPhone X và không có 3D Touch. Mức giá của phiên bản iPhone LCD rơi vào khoảng 699 USD (khoảng 15,8 triệu đồng).

Cho đến nay, cấu hình chi tiết và thời điểm ra mắt của cả ba mẫu iPhone vẫn chưa được hé lộ.

Tiến Thanh

Chủ đề khác