VnReview
Hà Nội

Find X - Smartphone có tỉ lệ màn hình tràn viền lớn nhất thế giới

Vừa được ra mắt tại Paris vào tháng 6 vừa rồi, OPPO Find X đã gây bất ngờ lớn cho giới chuyên môn lẫn cộng đồng yêu công nghệ bởi thiết kế khác lạ cùng màn hình cong tràn siêu cực.

Con số 93.8% kỷ lục

Đây là con số thể hiện tỉ lệ giữa phần diện tích màn hình hiển thị so với phần diện tích tạo ra bởi các cạnh máy. Con số này thật sự gây ấn tượng mạnh cho giới chuyên môn, nó không chỉ cho thấy được phần màn hình của Find X gần như tràn toàn bộ mặt trước máy, mà đây cũng là con số kỷ lục hiện tại trên thế giới. OPPO Find X là chiếc smartphone có tỉ lệ màn hình so với thân máy cao nhất hiện nay, đồng thời nó cũng là mẫu điện thoại thông minh có màn hình đúng nghĩa tràn viền vô cực. 93.8% nghĩa là gần như người dùng sẽ chỉ nhìn thấy màn hình khi cầm Find X trên tay.

Đi cùng với tỉ lệ 93.8% "cực khủng" là độ phân giải Full HD+ với tỉ lệ 19.5:9 - cũng đang là tỉ lệ độ phân giải lớn nhất hiện tại trên màn hình smartphone. Với kích cỡ 6.42 inch và độ phân giải 2340 x 1080 điểm ảnh, OPPO Find X có mật độ điểm ảnh đạt 401 ppi. Mật độ điểm ảnh càng lớn, người dùng sẽ trải nghiệm được hình ảnh mượt mà và sắc nét hơn, đồng thời với độ phân giải cao, các nội dung chất lượng Full HD trở lên sẽ được hiển thị đúng chuẩn, mang đến khả năng giải trí tuyệt vời.

Màn hình AMOLED

Find X là chiếc smartphone đầu tiên của OPPO được trang bị màn hình AMOLED - một trong số 2 công nghệ màn hình hiển thị đang đứng đầu thị trường hiện nay. AMOLED viết tắt của từ Active Matrix Organic Light Emitting Diode (điốt phát quang hữu cơ với ma trận chủ động) - được sử dụng trên các thiết bị đeo thông minh, di động, máy nghe nhạc hay máy ảnh kỹ thuật số. Vì mỗi điểm ảnh trên màn hình AMOLED được điều khiển và phát sáng hoặc tắt đi riêng biệt, do đó công nghệ hiển thị này tiết kiệm năng lượng rất nhiều so với chuẩn LCD cũ (40% - 50%).

AMOLED cũng có khả năng tái tạo màu sắc rất tốt cùng độ tương phản cao. Các thiết bị di động sử dụng công nghệ AMOLED mang lại màu sắc rực rỡ, chính xác và nịnh mắt, giúp trải nghiệm nội dung trên màn hình thú vị hơn. AMOLED cũng mỏng hơn so với LCD do không cần đèn nền, vì vậy OPPO chọn sử dụng AMOLED cho Find X nhằm giảm độ dày máy đến mức tối đa, mang lại thiết kế hấp dẫn. Ngoài ra, AMOLED cũng có khả năng chịu lực cao hơn, góp phần hạn chế nứt vỡ màn hình khi có sự cố rơi rớt hay va đập xảy ra.

Màn hình OPPO Find X còn có khả năng hiển thị lên đến hơn 16 triệu màu cùng độ sâu màu 24 bit. Điều này giúp cho nội dung trên màn hình có độ mượt mà về màu sắc, tái hiện chính xác và thật hơn, đồng thời các bức ảnh hay phim có độ phức tạp về màu cũng được chuyển đổi mịn màng.

Lớp kính cường lực Corning Gorilla Glass 5

Nếu như AMOLED cũng đã có khả năng chịu lực tốt, OPPO vẫn trang bị thêm một lớp bảo vệ ngoài cùng cho phần màn hình này - kính cường lực Gorilla Glass 5. Phiên bản mới nhất của Gorilla Glass được thiết kế kiểu cong về hai cạnh, tạo cảm giác vuốt chạm mượt mà hơn rất nhiều, kết hợp với gia công bộ khung tinh xảo, ngón tay của người dùng gần như không thể cảm giác được nơi tận cùng của mép máy.

Việc vuốt cong cho phần kính bảo vệ ôm theo thân máy cũng làm cho toàn bộ chiếc Find X trở nên đồng nhất hơn, liền mạch hơn. Lúc này cảm giác của người dùng với OPPO Find X sẽ như là một khối thống nhất, tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho một sản phẩm flagship hàng đầu thị trường với hàng loạt công nghệ và thiết kế ấn tượng.

Tại thị trường nước ngoài, OPPO Find X thể hiện sức hút rõ rệt khi đạt mức bán kỷ lục. Theo trang tin itmagazine.us, OPPO Find X đã đạt được doanh số 15 triệu USD chỉ trong vòng 15 phút.

Tại thị trường Việt Nam, OPPO Find X sẽ được giới thiệu với cộng đồng Ofan và giới truyền thông thông qua buổi Offline vào ngày 21/7 (Tp. Hồ Chí Minh) và 22/7 (Hà Nội), kèm theo đó là chương trình pre-oder vô cùng hấp dẫn dành cho những khách hàng đặt trước bao gồm: tai nghe không dây O-Free trị giá hơn 2 triệu đồng, gói bảo hành rơi vỡ và chính sách trả góp 0%. Biết thêm chi tiết về OPPO Find X tại đây.

Thông tin doanh nghiệp

Chủ đề khác