VnReview
Hà Nội

MediaTek công bố chip Helio A22, mang Bluetooth 5.0 và tiến trình 12nm lên dòng giá rẻ

Helio A là dòng vi xử lý di động mới của MediaTek hướng đến phân khúc tầm trung giá rẻ đang rất sôi động, tích hợp nhiều tính năng và công nghệ tiên tiến.

Theo Android Authority, series Helio A nằm giữa dòng tầm trung cận cao cấp Helio P và dòng chip cơ bản cho máy siêu rẻ.

Helio A được thiết kế dành cho những nhu cầu cơ bản nhất của một chiếc smartphone: thời lượng pin tốt, hiệu năng ổn định, hỗ trợ camera kép, kết nối LTE tốc độ nhanh, AI (trí tuệ nhân tạo) và phiên bản Android mới nhất theo lời hứa từ nhà sản xuất.

Nhân dịp này MediaTek cũng trình làng chip xử lý đầu tiên thuộc series mới là Helio A22 với 4 nhân Cortex-A53 2.6GHz và GPU Imagination GE8320. Tuy thông số không quá ấn tượng nhưng các tính năng mà nó hỗ trợ mới đáng chú ý.

Cụ thể, Helio A22 được sản xuất trên tiến trình 12nm FinFET tiết kiệm năng lượng hơn so với nhiều vi xử lý giá rẻ khác. Loạt kết nối mà Helio A22 hỗ trợ gồm Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11ac, theo dõi vị trí GNSS, kết nối LTE Cat.4-7, 2 SIM 4G với VoLTE và ViLTE.

Helio A22 hỗ trợ 1 camera sau 21MP hoặc 2 camera 13MP+8MP với tính năng tạo hiệu ứng bokeh và giảm nhiễu hạt, độ phân giải màn hình tối đa 1600x700 pixel (tỉ lệ 20:9), chuẩn RAM LPDDR3 hoặc LPDDR4X.

Cuối cùng, nếu quan tâm đến AI thì Helio A22 cũng hỗ trợ nền tảng Android NN cho các tính năng dựa trên máy học như mở khóa khuôn mặt. Tất nhiên do là dòng giá rẻ nên Helio A22 không có chip xử lý nơ-ron (NPU) biệt như các dòng cao cấp hơn.

MediaTek cho biết Helio A22 đang trong quá trình sản xuất hàng loạt và sẽ lên kệ với phiên bản Trung Quốc của Xiaomi Redmi 6 trong thời gian tới.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác