VnReview
Hà Nội

Ảnh rò rỉ xác nhận iPhone LCD sẽ có viền màn hình dày hơn iPhone OLED

Model iPhone LCD hay iPhone giá rẻ nhất năm nay sẽ có thiết kế gần như y hệt iPhone X năm ngoái, ít nhất là ở mặt trước.

Apple dự kiến sẽ ra mắt ba model iPhone khác nhau tại sự kiện vào tháng 9 tới. Đặc biệt cả ba model iPhone nhiều khả năng sẽ chọn lối thiết kế và cách tiếp cận giống với thế hệ iPhone X ra mắt hồi năm ngoái.

Điều này cũng đồng nghĩa, loạt iPhone 2018 sẽ không còn nút Home và cảm biến Touch ID. Thay vào đó, cả ba đều trang bị cảm biến 3D nhận diện gương mặt. Sự khác biệt chính giữa cả có lẽ nằm ở thông số màn hình, camera và cấu hình chính.

Những tin đồn trên càng trở nên chắc chắn hơn khi tài khoản @Benjamin Geskin vừa hé lộ hình ảnh đầu tiên về tấm nền của bộ ba iPhone mới.

Thoạt nhìn, sự khác biệt giữa cả ba model iPhone là không lớn ngoại trừ kích thước thay đổi lần lượt từ 5.8 inch, 6.1 inch và 6.5 inch. Ngoài ra nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy viền màn hình và "tai thỏ" trên model iPhone 6.1 inch hay iPhone LCD có phần dày hơn so với hai model còn lại.

Nếu ảnh rò rỉ này là chính xác thì iPhone LCD với mức giá dễ chịu hơn sẽ có thiết kế gần như y hệt với iPhone X, bao gồm cả cụm tai thỏ và phần viền còn khá thô và dày.

Hình ảnh render sớm của bộ ba iPhone mới ra mắt trong năm 2018

Ảnh rò rỉ mới nhất cũng phần nào xác nhận những tin đồn trước đây về việc Apple sẽ đưa Face ID lên toàn bộ iPhone trong năm nay là hoàn toàn có cơ sở. Có thể coi iPhone 2018 sẽ là dấu chấm hết cho cảm biến vân tay trong hệ sinh thái thiết bị của Apple từ nay trở về sau.

Tất nhiên hình ảnh trên không đảm bảo bộ ba iPhone 2018 sẽ có thiết kế y hệt nhưng đây là tiền đề quan trọng giúp các nhà sản xuất case điện thoại có thể lên kế hoạch sản xuất các mẫu case mới phục vụ thị trường sau khi iPhone 2018 ra mắt.

Tiến Thanh

Chủ đề khác