VnReview
Hà Nội

Corning ra mắt Gorilla Glass 6, chịu được đến 15 lần rơi trên mặt cứng

Hãng Corning vừa ra mắt thế hệ kính cường lực Gorilla Glass 6 với khả năng chịu va đập ấn tượng.

Theo Neowin, Corning – được biết đến với công nghệ kính cường lực được sử dụng trên vô số sản phẩm – vừa giới thiệu phiên bản kính mới nhất của mình là; Gorilla Glass 6. Công ty khẳng định đây là loại kính "bền nhất cho đến thời điểm hiện tại".

Với Gorilla Glass 6, hãng đã cải tiến đáng kể khả năng chịu va đập từ độ cao 1 mét so với thế hệ kính tiền nhiệm Gorilla Glass 5, cụ thể là tốt hơn gấp đôi.

Theo một nghiên cứu gần đây của Corning thì người tiêu dùng có xu hướng làm rơi thiết bị của mình vài lần trong một năm. Biết được điều này, Corning đã phát triển một vật liệu mới cho Gorilla Glass 6 có thể chịu được nhiều lần rơi hơn. Trong bài test ở phòng thí nghiệm, Gorilla Glass 6 có thể chịu được 15 lần rơi xuống bề mặt cứng từ độ cao 1 mét mà không bị vỡ.

Tiến sĩ Jaymin Amin, phó chủ tịch phát triển công nghệ và sản phẩm của Corning cho biết: "Gorilla Glass 6 là một loại kính hoàn toàn mới được thiết kế để có mức độ nén cao hơn đáng kể so với Gorilla Glass 5. Điều này cho phép Gorilla Glass 6 có khả năng chịu va đập tốt hơn".

Như bạn có thể tưởng tượng, loại kính cường lực này không chỉ được sử dụng để bảo vệ màn hình phía trước và còn cho cả mặt lưng của các thiết bị di động. Nhiều thiết bị cầm tay mới sử dụng chất liệu kính ở mặt sau không chỉ vì yếu tố thẩm mỹ mà còn để hỗ trợ cho công nghệ sạc không dây. Nhiều người phàn nàn rằng điều này có thể làm cho chiếc điện thoại mỏng manh hơn nhưng với giải pháp kính cường lực mới từ Corning, mối quan tâm này đã có thể được giải quyết.

Nhiều khả năng Gorilla Glass 6 sẽ xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc flagship Galaxy Note 9 sắp tới của Samsung.

Bạch Đằng

Chủ đề khác