VnReview
Hà Nội

Ngạc nhiên với cơ chế hoạt động bên trong camera thò thụt của Vivo Nex S

Bằng cách "độ" lại mặt lưng của Vivo Nex S trở nên trong suốt, kênh YouTube JerryRigEverything;đã giúp người xem mường tượng được về cơ chế hoạt động của camera thò thụt trên chiếc smartphone thú vị này.

Theo Slashgear, Vivo Nex S là một trong những chiếc smartphone độc đáo nhất năm 2018. Sự độc đáo của chiếc máy này đến từ camera selfie thò thụt lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới. Chỉ cần kích hoạt camera trước là camera sẽ tự động thò lên để người dùng có thể chụp ảnh dễ dàng. Sau khi chuyển về camera chính, camera phụ này sẽ tự động thu lại.

Nói về độ bền của chiếc camera này, chúng ta đã có dịp chứng kiến trong bài thử nghiệm mới đây của kênh YouTube JerryRigEverything. Và lần này cũng chính kênh YouTube JerryRigEverything đã "độ" lại mặt lưng của Vivo Nex S trở nên trong suốt để người xem có thể quan sát cận cảnh cơ chế hoạt động phức tạp của camera.

Ban đầu, anh chàng Zack sử dụng các dụng cụ để gỡ bỏ phần keo và mặt lưng của máy. Sau đó, anh dùng dao cạo và bóc lớp màng nhựa dán bên dưới lớp kính cường lực ở mặt sau máy. Tất nhiên anh cũng phải loại bỏ đi những bảng mạch trên lưng máy và một phần tấm bảo vệ phía trên camera. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến chức năng của Vivo Nex S.

Phải tháo bảng mạch này để có thể nhìn thấy cơ chế thò thụt của camera selfie

Khá bất ngờ khi camera selfie không chỉ có hệ thống lò xo chắc chắn mà còn được điều chỉnh bằng bộ bánh răng và các chi tiết kim khí vô cùng phức tạp và tinh vi.

Đây là cơ chế đằng sau chiếc camera thò thụt trên Vivo Nex S

Dưới đây là toàn bộ quá trình độ lại mặt lưng Vivo Nex S và theo dõi cơ chế hoạt động của camera selfie trên máy:

Tiến Thanh

Chủ đề khác