VnReview
Hà Nội

Ngắm ý tưởng xe bay tự lái của Aston Martin, không chỉ đẹp mà còn phải "sang chảnh"

Ý tưởng xe bay tự lái của nhà sản xuất xe hơi hạng sang Aston Martin không chỉ "chất" về mặt công nghệ với khả năng tự cất/hạ cánh mà còn rất "sang chảnh" về mặt hình thức.

Aston Martin là cái tên đã không còn xa lạ trong làng xe hơi thế giới. Nhà sản xuất xe hơi thể thao hạng sang nước Anh luôn gây bất ngờ bởi những mẫu thiết kế hầm hố và đậm chất sang chảnh.

Không đứng ngoài xu hướng nghiên cứu xe bay, Aston Martin mới đây cũng trình làng ý tưởng mẫu xe bay tự lái có tên Volante Vision Concept với khả năng cất và hạ cánh thẳng đứng để giảm tắc nghẽn đô thị.

Ý tưởng sản phẩm là sự kết hợp gữa Rolls-Royce, Đại học Cranfield và Cranfield Aerospace Solutions. Xe bay của Aston Martin đủ chỗ cho 3 hành khách và nội thất bên trong hết sức sang trọng.

Volante Vision Concept dự kiến sẽ dùng động cơ điện hybrid của Rolls-Royce. Trước đó, động cơ này được ứng dụng trên tàu thủy, tàu hỏa và trong tương lai sẽ là lĩnh vực vũ trụ. Rob Watson. Giám đốc Rolls-Royce Electrical khác lạc quan về triển vọng của động cơ điện hybrid trong việc cách mạng hóa giao thông.

Xe có khả năng di chuyển tối đa lên tới 321km/h. Aston Martin đang cùng các bên nghiên cứu hướng sử dụng xe bay trong không gian đô thị hoặc vận tải đường dài.

Thay vì đi theo cách tiếp cận giống nhiều hãng khác, Aston Martin chọn cách biến Volante Vision Concept trở thành một chiếc xe bay tự lái. Nó có thể tự cất và hạ cánh tới các địa điểm đã được lập trình sẵn mà hành khách không cần bận tâm về việc điều khiển. Để làm được điều này, hãng sẽ phải nhờ tới công nghệ do Cranfield Aerospace Solutions và Đại học Cranfield phát triển.

Volante Vision Concept sẽ có ba cánh quạt, hai chiếc được gắn ở phía trước một chiếc được gắn ở phía sau. Sải cánh lớn được bảo vệ xung quanh bởi các khung kim loại chắc chắn giúp nâng và hạ cánh mượt mà nhất có thể.

Phía trên xe bay là một mái vòm theo phong cách các siêu máy bay chiến đấu. Bên trong xe là 3 ghế ngồi được sắp xếp theo chiều dọc. Nội thất bên trong được thiết kế rất sang trọng và có phần giống với mẫu xe Aston Martin DBS của điệp viên James Bond.

Đây không phải là ý tưởng táo bạo đầu tiên mà Aston Martin suy nghĩ tới. Trước đó, nhà sản xuất này cũng từng tiết lộ kế hoạch sản xuất tàu ngầm. Dự án này có tên Neptune và sẽ bắt đầu sản xuất thử nghiệm vào cuối năm nay.

Volante Vision Concept chắc chắn vẫn sẽ là một ý tưởng đáng mong đợi trong tương lai gần. Chỉ có điều, chúng ta sẽ phải tiếp tục chờ đợi cho tới khi các công nghệ về xe bay thực sự chín muồi nhất.

Một số hình ảnh về ý tưởng xe bay Volante Vision Concept của Aston Martin:

Tiến Thanh

Chủ đề khác