VnReview
Hà Nội

Smartphone màn hình gập của Samsung sẽ ra mắt năm 2019, giá 1.500USD

Báo Wall Street Journal vừa đăng thông tin hé lộ mẫu smartphone màn hình gập đã được đồn đại từ lâu của Samsung sẽ được trình làng vào năm tới.

Chiếc điện thoại gập của Samsung sẽ có tên mã là "Winner", được cho là có màn hình 7 inch và sẽ được gấp đôi như một chiếc ví. Thiết bị này cũng sẽ có một màn hình hiển thị nhỏ ở mặt trước để người dùng có thể nhìn thấy khi máy được gấp lại.

Các tin đồn thời gian qua cũng cho rằng thiết bị này sẽ được bán ra với tên gọi chính thức là Galaxy X. Mức giá của sản phẩm được đồn đoán sẽ vào khoảng 1500 USD, mức giá khá cao so với mặt bằng chung của hầu hết các smartphone cao cấp hiện nay. Smartphone đắt nhất hiện tại của Samsung là Galaxy Note 8 với giá khởi điểm là 960 USD.

Cho đến nay, các thông tin về chiếc Galaxy X vẫn còn rất ít, chỉ có một số thông tin rò rỉ về các bằng sáng chế thiết kế màn hình gập mà Samsung đã đăng ký. Theo đó, chiếc điện thoại này sẽ có kích thước gần bằng với một chiếc máy tính bảng khi nó được mở ra và sẽ dày hơn hầu hết các smartphone hiện tại.

Năm 2013, Samsung đã giới thiệu Galaxy Round, nỗ lực đầu tiên trong việc phát triển smartphone có màn hình cong, tuy nhiên ý tưởng độc đáo đó lại không thực sự hiệu quả. Năm sau đó, Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy Note Edge, mở ra kỉ nguyên mới cho thiết kế màn hình cong tràn hai cạnh.

Trước khi cho ra mắt Galaxy X, Samsung hiện đang lên kế hoạch tổ chức sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 9 tháng 8 này để cho ra mắt chiếc Note 9. Và đầu năm sau có thể là Galaxy S10 với công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình.

Trung Anh

Chủ đề khác