VnReview
Hà Nội

Sony giới thiệu cảm biến mới độ phân giải 48MP, cuộc đua "số chấm" trên smartphone sắp trở lại?

Theo Sony, đây là cảm biến có kích thước điểm ảnh nhỏ nhất thế giới.

Sony giới thiệu cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất cho smartphone

Theo PhoneArena, Sony – một trong những nhà cung cấp cảm biến hình ảnh lớn nhất cho điện thoại thông minh – vừa công bố cảm biến hình ảnh (CMOS) mới IMX586 dành cho các thiết bị cầm tay. Theo Sony, đây là cảm biến hình ảnh có kích thước pixel nhỏ nhất thế giới (0.8 μm). Đây là lí do vì sao Sony có thể làm ra một cảm biến 48 MP với kích thước chỉ bằng 1/2 các cảm biến hiện tại.

Xét về hiệu năng, cảm biến hình ảnh IMX586 của Sony có thể cạnh tranh với các máy ảnh DSLR chuyên nghiệp và cho phép người dùng smartphone có thể chụp được những bức ảnh với chất lượng cao. Cảm biến mới của Sony cũng được tích hợp công nghệ kiểm soát nhiễu và tính năng xử lí tín hiệu trực tiếp.

Ngoài ra, IMX586 sử dụng bộ lọc màu Quad Bayer, nơi các pixel 2x2 liền kề có cùng màu cho phép chụp với độ nhạy cao hơn. Trên hết, trong khi chụp ánh sáng yếu, tín hiệu từ bốn điểm ảnh lân cận được thêm vào, tăng thêm độ nhạy lên mức tương đương 12 MP, cho ảnh sáng và ít bị nhiễu hơn.

Bộ cảm biến hình ảnh CMOS mới sẽ bắt đầu xuất xưởng vào tháng 9 nhưng hiện vẫn chưa rõ khi nào chúng ta có thể nhìn thấy những chiếc smartphone đầu tiên sử dụng cảm biến này của Sony.

Bạch Đằng

Chủ đề khác